Blog – Medium

เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E

เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E

เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E ถ้าหากคุณสนใจนำเข้าสินค้าจากจีนหรือเป็นคนที่นำเข้าสินค้าจากจีนอยู่แล้ว การลดหย่อนภาษีด้วยเอกสาร Form E เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่นำเข้าสินค้าจากจีนเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ไม่รู้จักเอกสาร Form E เราขออธิบายก่อนว่า เอกสาร Form E คือใบรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า (C/O) ชนิดที่มีสิทธิพิเศษในการลดหย่อนภาษี หรือยกเว้นภาษีนำเข้า ซึ่งเกิดจากการทำข้อตกลงระหว่างอาเซียนกับจีน อย่างไรก็ตามการใช้เอกสาร Form E ลดภาษีต้องระวัง เพราะบางครั้งผู้ที่ส่งออกจากทางจีน ทำเอกสารมาไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดปัญหาไม่สามารถใช้เอกสาร Form E ได้หรืออาจจะต้องให้ทางผู้ส่งออกดำเนินการออกเอกสาร Form E ให้ใหม่ นอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้วยังเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก เพื่อลดปัญหาดังกล่าว ทางผู้นำเข้าควรให้ผู้ที่ส่งออกทำการร่างตัวอย่างเอกสาร Form E มาให้ทางผู้นำเข้าหรือตัวแทนชิปปิ้งทำการตรวจสอบก่อน การตรวจสอบเอกสาร Form...

Read More
จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก

จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก

จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก เมื่อตลาดออนไลน์ทั่วโลกและในประเทศไทยมีการขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี สภาพสังคม เศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการค้าเป็นแบบใหม่ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด และตอนนี้จีนกำลังบุกไทยอย่างหนักโดยการซื้อ Lazada ที่เป็นตลาดค้าปลีกออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย และยังมีกลุ่มรายย่อยที่บุกเข้ามาทาง Social Media อย่าง Facebook อีกด้วย กลุ่มธุรกิจในไทยที่จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงแน่นอน คือ กลุ่มผู้ค้าปลีกและส่ง ที่รับสินค้าจากจีนเข้ามาจำหน่ายในไทย และกลุ่มผู้ผลิตในไทยที่มีต้นทุนการผลิตสูงกว่าที่จีน แล้วธุรกิจค้าปลีกในไทยจะทำอย่างไรต่อไปเมื่อจีนเริ่มรุกหนักขนาดนี้ Ultimatelogistics มีวิธีการรับมือการบุกตลาดออนไลน์ของจีนให้ผู้ประกอบการได้เตรียมตัวได้ทัน เริ่มสร้างแบรนด์ ผู้ประกอบการจะขายของแบบธรรมดา ๆ ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ถ้าหากต้องการอยู่รอดในยุคนี้ สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ การทำให้ชื่อของแบรนด์เป็นที่รู้จัก เพราะสินค้าที่ไม่มีแบรนด์จะมีโอกาสทำการตลาดได้ยากกว่าสินค้าที่แบรนด์ ใช้เทคโนโลยีทำงาน จุดอ่อนของธุรกิจค้าปลีกทั้งหลายในไทยที่สำคัญอย่างยิ่ง คือทำงานมากแต่ได้ผลลัพธ์ออกมาน้อย การปิดจุดอ่อนตรงนี้สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาร่วมในการทำงานมากขึ้น เรียนรู้การใช้งานสื่อออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงเลือกใช้นวัตกรรมต่าง ๆ ที่มีทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น...

Read More
Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์

Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์

Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์ Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์ ในการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจรายใหม่ ๆ ไม่ควรละเลยการทำเอกสาร ยิ่งเป็นเอกสาร Form E ด้วยแล้ว จะทำให้เกิดความผิดพลาดไม่ได้เลย ด้วยเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ในการลดหย่อนภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ตามข้อตกลงของประเทศสมาชิกอาเซียน แล้วรายละเอียดที่เจ้าของธุรกิจจะต้องทราบอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ ขั้นตอนการขอเอกสาร Form E นำพิกัดสินค้าของประเทศปลายทางมาตรวจสอบว่าสามารถใช้สิทธิพิเศษทางด้านภาษีได้หรือไม่ ทำบัตรกรมการค้าต่างประเทศ ทำต้นทุนการผลิตเพื่อเป็นเอกสารในการขอ Form E ขอ Form E ทาง Internet เอกสารในการแนบขอเอกสาร Form E ต้นฉบับใบกำกับสินค้า (Invoice) หรือสำเนาคู่ฉบับ ต้นฉบับใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading) หรือใบรับขนส่งสินค้าทางอากาศ (Ari...

Read More
ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E

ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E

ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางนำสินค้าเข้ามาจากประเทศจีนอีกเอกสารสำคัญที่ต้องทำความรู้จักนั่นคือ เอกสาร Form E โดยเอกสารนี้ถือเป็นเอกสารสำหรับแสดงถิ่นกำเนิดของสินค้าระหว่างประเทศจีนกับประเทศในอาเซียน ซึ่งเป็นเอกสารที่ช่วยยืนยันวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ระบุว่าผลิตจากประเทศจีนหรือประเทศในอาเซียน แม้คนส่วนใหญ่ที่นำเข้าจะรู้จักเอกสารตัวนี้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าบางครั้งการนำเข้าสินค้าอาจเกิดปัญหาได้ ดังนั้นจึงควรทำความเข้าใจในรายละเอียดให้มากขึ้น รายละเอียดที่ควรทำความเข้าใจ ชื่อ Shipper กับ Consignee ที่ระบุไว้ในเอกสาร Form E ต้องแบบเดียวกับ Bill of Lading Shipper คือ ผู้ขาย Consignee คือผู้ซื้อ ต้องมีการระบุเอาไว้ถูกต้องเหมือนกันหมดทุกตัวอักษร ห้ามผิดเพราะจะใช้งานไม่ได้ทันที ต้องระบุ Shipping Mark ในเอกสารทุกครั้ง Shipping Mark ควรจะระบุมาทุกครั้งไม่อย่างนั้นจะต้องชี้แจงเหตุผลให้ได้หรืออาจจะโดนวางประกัน (จ่ายภาษีนำเข้าไปก่อนเต็มจำนวน) แล้วส่งเรื่องไปประเมินกับหน่วยงานทางราชการอีกครั้ง...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E

นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E

นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E หากคุณเป็นมือใหม่ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีน การดำเนินเอกสารต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารสำคัญอย่าง Form E ด้วยเป็นเอกสารที่จะช่วยคุณในการลดหย่อนภาษีการนำเข้าสินค้าต่าง ๆ จากจีน แต่ทุกท่านก็คงสงสัยกันไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ว่าเอกสาร Form E คืออะไร แล้วมีข้อดีอะไรบ้าง ultimatelogistics มีคำตอบค่ะ ที่มาของเอกสาร Form E โดยปกติแล้วหากคุณต้องการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ก็ต้องเสียภาษีนำเข้าสินค้าซึ่งจะเสียมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับ พิกัดศุลกากรของสินค้าและมูลค่าสินค้าที่ทำการซื้อขายกัน เพราะสินค้าแต่ละประเภทนั้นมีฐานภาษีที่แตกต่างกัน เมื่อสินค้าที่นำเข้าจากจีนมีราคาสูง บวกกับฐานภาษีที่สูงอยู่แล้ว เมื่อมารวมกับภาษีนำเข้า ก็ทำให้สินค้าต่าง ๆ ที่เราต้องการขายนั้นมีราคาที่สูงตามไปด้วย ทั้งนี้ ทางประเทศไทยและจีนได้ทำข้อตกลงสิทธิพิเศษทางการค้าอาเซียน-จีนขึ้นมา คือ ASEAN-China Free Trade Area...

Read More
5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่

5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่

5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่ 5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่ ชิปปิ้งจีน ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย เนื่องจากชิปปิ้งจีนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการติดต่อราชการกับกรมศุลกากร ดำเนินเรื่องเอกสารภาษีต่าง ๆ และนำเข้าสินค้าจากจีนกับให้กับเรา แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะการนำเข้าสินค้าจากจีน วันนี้เราได้นำปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่กำลังจะนำเข้าสินค้าจากจีนกับบริษัทชิปปิ้งจีน ซึ่งจะมีปัญหาอะไรบ้างลองไปดูกันเพื่อเป็นแนวทางให้กับธุรกิจของเราได้ในอนาคต ปัญหาที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่ ปัญหาแรกจากชิปปิ้งจีน สินค้าเสียหาย ปัญหาแรกที่มักเจอกับชิปปิ้งจีนก็คือ สินค้าที่เราไปรับเองนั้นเกิดความเสียหายจากการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นการขาด การถลอก หรือการตกแตกเสียหาย ถ้าหากสินค้าที่เรานำเข้ามาจากจีนนั้นเป็นของที่ไม่แตกหรือเสียหายง่าย ก็จะเป็นพวกเสื้อผ้า ถ้าหากเสื้อผ้าที่นำเข้าจากจีนเกิดความเสียหายก็ยังพอที่จะแก้ปัญหากันได้ แต่ถ้าหากเป็นสิ่งของอย่างเช่น พวกแก้วน้ำ ตกแตกบอกเลยว่า งานงอก แน่นอน ปัญหาที่สองจากชิปปิ้งจีน ได้สินค้าไม่ครบ ปัญหาที่สองจากชิปปิ้งจีนนั่น ก็คือ สินค้าที่ได้มาไม่ครบ ซึ่งจะมีอยู่สองแบบด้วยกัน ก็คือ สินค้าไม่ครบในด้านปริมาณ อย่างเช่น สั่งสินค้าไป 100 ชิ้น แต่ได้มาแค่ 90...

Read More
5 ไอเทมแฟชั่นจากจีนที่สาว ๆ ต้องมี

5 ไอเทมแฟชั่นจากจีนที่สาว ๆ ต้องมี

5 ไอเทมแฟชั่นจากจีนที่สาว ๆ ต้องมี 5 ไอเทมแฟชั่นจากจีนที่สาว ๆ ต้องมี ผู้หญิงกับแอคเซสเซอรี่ ต่าง ๆ เป็นของคู่กัน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่เป็นแฟชั่นไอคอนนั้น ขาดไอเทมเก๋ ๆ ไม่ได้เลย เพราะจะช่วยเสริมให้การแต่งตัวดูเท่ มีสไตล์ และถ้าใครไม่มีก็ถือว่าเอาท์มาก ๆ ซึ่งแหล่งซื้อสินค้าแฟชั่น สวย ๆ มีดีไซน์ที่หลากหลายและราคาไม่แพง ก็คือการนำเข้าสินค้าจากจีน โดยสามารถสั่งผ่านทางเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้แล้ว 5 ไอเทมแฟชั่นที่นำเข้าจากจีนจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ รองเท้าบูท รองเท้าบูท เป็นไอเทมชิ้นแรก ๆ ที่คนส่วนใหญ่จะนำเข้าสินค้าชนิดนี้จากจีน ด้วยไม่ราคาไม่แพง คุณภาพดี มีให้เลือกหลายแบบหลายสี ทั้งยังช่วยเสริมให้คุณสาว ๆ มีบุคลิกที่ดูเท่ ดูดี...

Read More
อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ ชิปปิ้งจีนคืออะไร

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ ชิปปิ้งจีนคืออะไร

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ ชิปปิ้งจีนคืออะไร อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ ชิปปิ้งจีนคืออะไร หลาย ๆ คนคงจะเคยได้ยินชื่อ ชิปปิ้งจีน พอผ่านหูผ่านตามาบ้างแล้ว โดยเฉพาะขาช้อปที่ชอบสั่งสินค้าจากจีนหรือจากประเทศต่าง ๆ แต่สงสัยกันมั้ยว่าชิปปิ้งจีนคืออะไร วันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับธุรกิจชิปปิ้งจีนกันนะคะ ชิปปิ้งจีน คือ ชิปปิ้งจีน (shippingจีน) คือ ตัวแทนผู้ส่งออกและนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ โดยจะเกี่ยวข้องกับกรมศุลกากรในด้านการเสียภาษีและดำเนินการตามพิธีของกรมศุลกากร อีกหนึ่งส่วนที่เกี่ยวข้องก็คือ การท่าเรือ ซึ่งจะเกี่ยวข้องในด้านการปล่อยของออกจากท่าเรือ โดยชิปปิ้งนั้นมีหน้าที่จัดการสินค้าจากท่าเรือนำมาดำเนินการเสียภาษีและส่งของให้กับลูกค้า จัดทำใบขนสินค้าและใบยื่นสินค้า เพื่อยื่นให้กับทางศุลกากรให้มีการตรวจสอบและปล่อยสินค้า เพื่อให้ชิปปิ้งได้ส่งมอบสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศหรือส่งมอบสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศ ชิปปิ้งยังจัดหารถหัวลากและตู้คอนเทนเนอร์ไปรับสินค้าจากโกดังไปถึงท่าเรือ หรือสถานที่อื่น ๆ ที่ลูกค้าต้องการ ส่วนใหญ่จะมีการบริการขนส่งสินค้าทั้งทางรถและทางเรือ สรุปง่าย ๆ ชิปปิ้ง ก็คือ บริษัทที่มีเรือเดินทะเลเป็นของตนเองรวมถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยจะตกลงกับลูกค้าว่าสินค้าที่สั่งซื้อนั้นปริมาณมากเพียงใด สามารถขนย้ายสินค้ารวมกับลูกค้ารายอื่นได้หรือไม่ และจัดการในด้านของพิธีการศุลกากรให้กับเรานั่นเอง ทำไมถึงเป็นชิปปิ้งจีน เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่มักจะสั่งซื้อสินค้าจากประเทศจีน ไม่ว่าจะนำมาใช้เองหรือขายต่อในประเทศไทย และด้วยหลาย...

Read More
9 คุณสมบัติที่ดีของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน

9 คุณสมบัติที่ดีของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน

9 คุณสมบัติที่ดีของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน 9 คุณสมบัติที่ดีของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน ในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่นิยมสั่งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์กันมากขึ้น โดยเฉพาะการสั่งสินค้านำเข้าจากจีนหรือชิปปิ้ง ซึ่งจะมีบริษัทผู้ให้บริการในการนำเข้าสินค้าจากจีนที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการขนส่งสินค้าจากจีนมายังประเทศไทย และตอนนี้มีผู้ให้บริการในด้านการนำเข้าสินค้าจากจีนหลากหลายบริษัทให้ผู้ที่อยากจะนำเข้าสินค้าจากจีนได้เลือกใช้บริการ แต่ในส่วนของการให้บริการนั้นก็ต้องพิจารณาและดูให้ดีว่าผู้ที่ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนบริษัทไหนที่ให้บริการเป็นอย่างดีและเป็นมืออาชีพในการให้บริการด้านขนส่งสินค้ามาให้ถึงมือผู้ซื้อได้อย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่ใช่กับทุกบริษัทที่จะให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นมืออาชีพในการนำเข้าสินค้าจากจีน การเลือกใช้บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนจึงมีความสำคัญมาก เพราะถ้าหากเราเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไม่ดี ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งและสินค้าตามมาได้ วันนี้เราเลยมีคำแนะนำเกี่ยวกับคุณสมบัติที่ดีของผู้ให้บริการนำเข้าสินค้าจากจีนมาให้ได้พิจารณาก่อนที่จะเลือกใช้บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนกันนะคะ คุณสมบัติที่ดีของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน เป็นบริษัทที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ดีจะต้องปฏิบัติตามข้อกฎหมายกำหนดและต้องมีการจดทะเบียนพาณิชย์หรือจดทะเบียนบริษัทอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะว่าการขนส่งนั้นจะต้องมีการผ่านด่านและเก็บภาษีศุลกากรให้เรียบร้อย และการขนส่งสินค้าก็ต้องเป็นไปตามกฎหมายและข้อตกลงของแต่ละประเทศด้วยเช่นกัน ดังนั้นจึงควรเลือกบริษัทที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมายและทำตามข้อกฎหมายกำหนดเพื่อให้การขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างถูกต้องและราบรื่น มีมาตรฐานการวัดขนาดและน้ำหนักชัดเจน การขนส่งสินค้านั้นจะต้องมีการคิดราคาค่าขนส่งตามน้ำหนักของสินค้าแต่ละชนิด ซึ่งหากเป็นบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ดีก็จะมีการคิดราคาตามจริงของขนาดสินค้า อีกทั้งต้องมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการวัดขนาดและน้ำหนักของสินค้าและการคิดราคาให้ละเอียดและชัดเจนแก่ผู้ซื้อเพื่อให้เกิดความสบายใจ ผู้ซื้อก็จะได้สามารถคำนวณราคาค่าสินค้าด้วยตนเองได้เองอีกด้วย เพื่อเป็นการป้องกันการถูกคิดค่าขนส่งเกินกว่าที่กำหนด มีผู้ให้บริการให้คำปรึกษา ให้ข้อมูลแก่ผู้ซื้อสินค้าได้ การเป็นบริษัทขนส่งสินค้าที่มีผู้ให้บริการให้คำปรึกษาให้แก่ลูกค้าที่ต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการสั่งซื้อสินค้าจากจีน จะช่วยให้ความสะดวกแก่ลูกค้าโดยการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์จากผู้ให้บริการให้คำปรึกษาที่เป็นมืออาชีพ ก็จะช่วยลดความยุ่งยากในการสั่งซื้อสินค้าได้อีกมากเลยทีเดียว การมีผู้ให้บริการให้คำปรึกษาจึงแสดงถึงความเป็นมืออาชีพของบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี เรียกเก็บค่าใช้จ่ายตามจริง บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ดีจะมีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายของสินค้าตามจริง โดยส่วนใหญ่แล้วก็จะมีการคิดค่าบริการของสินค้าตามน้ำหนักของสินค้าที่สั่ง และจะต้องไม่มีการคิดราคาเกินไปกว่าในที่กำหนด ซึ่งถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคอย่างมาก ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ดีต้องไม่มีการเรียกเก็บค่าให้บริการเพิ่มเติมจากที่เป็นหรือคิดราคานอกเหนือไปจากที่ตกลงกันไว้ เพราะว่าเป็นบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมายและดำเนินการขนส่งอย่างถูกต้อง ไม่มีการโกงราคาสินค้าโดยเรียกเก็บเพิ่มแน่นอน ซึ่งหากบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่คุณกำลังใช้อยู่นั้นมีการเรียกค่าบริการเพิ่มเติมแล้วล่ะก็...

Read More
8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน (ตอนที่ 2)

8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน (ตอนที่ 2)

8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน (ตอนที่ 2) 8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน (ตอนที่ 2) ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่การนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาขายในบ้านเราจะมีปัญหาต่าง ๆ ตามมามากมาย ด้วยมีความแตกต่างกันทั้งในด้านการสื่อสาร ภาษา วัฒนธรรม และถึงแม้คุณจะมีเทคนิคและตัวช่วยในการเลือกสินค้านำเข้าจากจีนดีแค่ไหน ก็อาจมีปัญหาอื่น ๆ ตามมาได้อยู่ดี แล้วจะมีเทคนิคการแก้ปัญหาเมื่อสินค้านำเข้าจากจีนไม่ได้คุณภาพตามที่หวังไว้ยังไง มาดูกันต่อได้เลย ปัญหาด้านการนำเข้าและส่งออกสินค้าจากจีน ถึงแม้ว่าเราจะเลือกใช้โรงงานผลิตสินค้าจากจีน ที่มีความน่าเชื่อถือ มีประสิทธิภาพในการผลิต และราคาที่ถูกใจผู้ประกอบการมากแค่ไหน แต่ถ้าโรงงานนั้น ๆ ไม่มีประสบการณ์ในการส่งออกสินค้า ซึ่งอาจเสียโอกาสทางการค้าได้ แต่ถ้าผู้ประกอบการที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีน มีบริษัทโลจิสติคส์ที่รับนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีความรอบรู้ ไว้ใจได้และมีความเป็นมืออาชีพ ก็สามารถแก้ปัญหาเรื่องการนำเข้าสินค้าจากจีนให้กับผู้ประกอบการ และลดการเกิดปัญหาจุกจิกกวนใจได้ ปัญหาด้านวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน หากต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนได้อย่างราบรื่น สิ่งหนึ่งที่ผู้ประกอบการไม่ควรมองข้ามเลยก็คือ ความแตกต่างทางวัฒนธรรมและนิสัยใจคอ เพราะวัฒนธรรมการทำธุรกิจของคนจีนนั้น มักเน้นการทำธุรกิจกับตัวบุคคลมากกว่าการทำตามแบบแผนภายในองค์กร ซึ่งแตกต่างจากการทำธุรกิจในบ้านเรา ฉะนั้นผู้ประกอบการไทยสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ไม่ยาก เพียงแค่เข้าถึงตัวเจ้าของโรงงานให้ได้ เพื่อสร้างสายสัมพันธ์อันดี...

Read More
5 อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่นิยมนำเข้าจากจีน

5 อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่นิยมนำเข้าจากจีน

5 อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่นิยมนำเข้าจากจีน 5 อุปกรณ์สัตว์เลี้ยงที่นิยมนำเข้าจากจีน คนปัจจุบันนี้ส่วนมากแล้วจะเป็นกลุ่มคนรักสัตว์เป็นส่วนใหญ่ซึ่งสัตว์เลี้ยงแต่ละตัวแต่ละชนิดก็จะมีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน และการเลี้ยงก็จะยากง่ายแตกต่างกันออกไป แต่การเลี้ยงสุนัขและแมวนั้นก็อาจจะต้องเจอกับปัญหาต่าง ๆ มากมาย เช่น การถ่ายไม่เป็นที่เป็นทาง หรือที่อยู่อาศัยที่ไม่สะอาด หรือการพาออกไปเที่ยวเล่นข้างนอกก็อาจจะเป็นอุปสรรคอยู่บ้าง ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำสินค้านำเข้าจากจีนที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนรักสัตว์มากยิ่งขึ้น ปลอกคอและสายจูง สำหรับใครที่มีสุนัขหรือแมว การเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนที่เป็นสินค้าประเภทปลอกคอหรือสายจูงนั้น เหมาะสำหรับการพาน้องหมาไปเดินเล่นตามสวนสาธารณะ หรือห้างสรรพสินค้า ตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณอาจจะไปทำกิจกรรมในช่วงวันหยุดที่ต้องการพาสัตว์เลี้ยงตัวโปรดไปเที่ยวด้วย การเลือกสั่งของจากจีนที่เป็นปลอกคอ เสื้อผ้าหรือสายจูงจะทำให้ดูดีและน่าเอ็นดูขึ้น ซึ่งมีความจำเป็นไม่น้อย ตะกร้าและกระเป๋าสำหรับใส่สัตว์เลี้ยง สำหรับคนที่ชอบพาสัตว์เลี้ยงออกไปนอกสถานที่บ่อย ๆ ก็อาจจะลำบากในการพาออกไปแต่ถ้าหากคุณพาสัตว์เลี้ยงออกไปด้วยตะกร้าหรือกระเป๋าก็จะทำให้คุณไม่ต้องกังวลว่าสัตว์เลี้ยงของคุณนั้นจะหายไปและยังได้ออกไปเที่ยวด้วยกันอย่างสบายใจอีกด้วย ที่ใส่น้ำและอาหารสัตว์เลี้ยง การนำเข้าสินค้าจากจีนที่เป็นภาชนะสำหรับใส่น้ำและอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงจะมีทั้งแบบธรรมดา และแบบออโต้สุดอัจฉริยะ อย่างเครื่องทำน้ำพุ หรือถาดอาหารและถาดรองน้ำ รวมทั้งเครื่องให้อาหารอัตโนมัติ และบอลใส่อาหารเอาไว้ให้สัตว์เลี้ยงได้เขี่ยเล่นกันอย่างเพลิดเพลิน เบาะนอนสัตว์เลี้ยง ด้วยการดีไซน์หลากหลายรูปแบบสำหรับเบาะนอนสัตว์เลี้ยง ซึ่งเหมาะสำหรับการนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาจำหน่ายให้กับผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมา น้องแมวในบ้าน ซึ่งการมีเบาะนอกจากจะให้ความสบายกับสัตว์เลี้ยงที่ได้เบาะสวย ๆ นุ่ม ๆ...

Read More
8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน

8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน 8 ปัญหาที่ต้องเจอเมื่อนำเข้าสินค้าจากจีน ในการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาขายในบ้านเรา โดยเฉพาะการนำเข้าสินค้าจากจีนที่ต้องเจอกับสารพัดปัญหาชวนปวดหัวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นปัญหาด้านการสื่อสาร คุณภาพของสินค้า ความน่าเชื่อถือ วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน รวมถึงปัญหาสินค้าสูญหายระหว่างการขนส่ง เมื่อการนำเข้าสินค้าจากจีนไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบอย่างที่คิด อัลติเมท โลจิสติคส์ จึงมีเทคนิคในการแก้ปัญหาพร้อมเส้นทางสู่การนำเข้าสินค้าจากจีนแบบมืออาชีพมาแนะนำค่ะ ปัญหาด้านการสื่อสารและภาษา หากคุณเป็นคนที่พูดภาษาจีนไม่ได้ ภาษาและการสื่อสารจะเป็นปัญหาแรก ๆ ที่จะต้องเจอทันที เพราะถึงแม้คนจีนจะสามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้ก็ตาม แต่ย่อมต้องมีความผิดพลาดหรือความคลาดเคลื่อนในข้อมูลที่สื่อสารออกไปได้เช่นกัน เทคนิคการแก้ปัญหาด้านการสื่อสารนั้นง่ายมาก ๆ เพียงหาล่ามหรือคนกลางที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในภาษาจีนและการคัดเลือกโรงงาน โดยล่ามหรือคนกลางนี้จะต้องไว้ใจได้ด้วย เพราะคุณจะต้องสื่อสารเจรจาธุรกิจผ่านล่าม นอกจากนี้หากกำลังคุยถึงปัญหาของสินค้า ให้ถ่ายรูปสินค้าที่มีปัญหา ก็จะทำให้เข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ตรงกัน และยังทำให้คุณดูเป็นมื่ออาชีพด้วย ปัญหาความน่าเชื่อถือของโรงงาน ประเทศจีนได้มีการพัฒนาเศรษฐกิจจนเฟื่องฟูและเติบโตจนถึงขีดสุด ทั้งรัฐบาลจีนยังมีนโยบายที่สนับสนุนในการทำธุรกิจด้านการส่งออกสินค้า ด้วยประเทศจีนมีทรัพยากรทางธรรมชาติมากมาย ค่าแรงงานที่ต่ำแม้จะเป็นเมืองอุตสาหกรรมก็ตาม ที่สำคัญราคาค่าวัตถุดิบในการผลิตสินค้าไม่สูง หาได้ง่าย และไม่จำเป็นต้องนำเข้าเครื่องจักรในการผลิต จึงทำให้เกิดนักธุกิจหรือเจ้าของกิจการหน้าใหม่ขึ้นมา แต่การที่คุณจะตัดสินใจนำเข้าสินค้าจากจีน เพียงแค่ตัดสินจากรูปถ่ายในเว็บไซต์หรือโบรชัวร์คงไม่ดีแน่ เพราะรูปเหล่านี้สามารถตกแต่งให้ออกมาดูดียังไงก็ได้ ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์ดีไหม

นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์ดีไหม

นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์ดีไหม นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์ดีไหม การขายของออนไลน์ ใคร ๆ ก็สามารถที่จะขายได้ เพราะธุรกิจการขายของออนไลน์นั้นเป็นธุรกิจที่ทำง่าย ลงทุนน้อยและได้กำไรดี จนใคร ๆ ก็อยากที่จะมาลงทุนขายสินค้าออนไลน์ ซึ่งบางคนอาจจะทำเป็นอาชีพเสริม หรือบางคนก็อาจจะทำเป็นอาชีพหลัก แต่ปัญหาหลักก็คือ ผู้ที่เริ่มเข้ามาทำธุรกิจการขายออนไลน์นั้นอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ในการขายมากนักหรือบางคนก็ยังไม่แน่ใจว่าควรจะขายสินค้าอะไรดี และก็ไม่รู้ว่าควรจะไปหาสินค้าจากไหนมาขายดี วันนี้เรามีคำตอบมาฝากค่ะสำหรับวิธีการหาสินค้ามาขายออนไลน์ ช่องทางและการหาสินค้ามาขายออนไลน์ หาว่าตัวเองชอบอะไร ก่อนที่เราจะนำสินค้าอะไรมาขายนั้น เราควรที่จะต้องรู้ก่อนว่าตัวเราเองนั้นชอบอะไร เพราะการที่เราจะทำอะไรสักอย่างนั้นเราก็ควรที่จะต้องเริ่มด้วยความชอบ ซึ่งถ้าเรามีความชอบก็อาจจะทำให้เราทำสิ่งนั้นไปได้ด้วยดี ยิ่งถ้าเป็นในเรื่องของการขายของด้วยแล้ว การที่เรารู้ว่าเราชอบอะไรก็จะช่วยทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะต้องการขายสินค้าอะไร และจะสามารถขายมันได้ดี เพราะจะทำให้เรามีความสุขกับการขายสิ่งนั้นไปด้วยในตัว ดังนั้นเราจึงควรเริ่มต้นด้วยการหาสิ่งที่ตัวเองชอบมาเป็นอันดับแรก ๆ เลือกหาสินค้ามาขายจากแหล่งขายส่งสินค้า การเลือกช่องทางการนำสินค้ามาขายจากการไปนำสินค้าจากแหล่งขายส่งสินค้าเลยนั้น ก็อาจจะช่วยให้เราได้ไอเดียในการตัดสินใจว่าจะขายสินค้าอะไร เพราะว่าเราจะได้ลงพื้นที่ไปดูสินค้านั้น ๆ ได้ว่ามีลักษณะเป็นอย่างไร ราคาเท่าไหร่ คุณภาพดีไหม จะคุ้มค่ากับการนำมาขายหรือไม่ เนื่องจากแหล่งขายส่งสินค้านั้นจะมีสินค้ามากมายหลากหลายประเภทให้เราเลือกดูว่าควรจะนำสินค้าอะไรมาขาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ของใช้ในชีวิตประจำวัน สินค้าเอนกประสงค์ สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น...

Read More
5 ไอเทมออกกำลังกายที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

5 ไอเทมออกกำลังกายที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

5 ไอเทมออกกำลังกายที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย 5 ไอเทมออกกำลังกายที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย การออกกำลังกายถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ควรจะต้องออกกำลังกายกัน ก็เพื่อที่จะทำให้ตนเองมีสุขภาพที่ดี แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย อีกทั้งยังทำให้หุ่นของเราดูดีขึ้นอีกด้วย และตอนนี้เทรนด์การรักสุขภาพกำลังเป็นที่นิยม ทำให้ผู้คนหันมาสนใจสุขภาพและออกกำลังกายกันมากขึ้น อีกทั้งช่องทางในการออกกำลังกายก็มีหลากหลายซึ่งเราก็สามารถเลือกออกกำลังกายได้ตามความต้องการและเหมาะสมกับเรา และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการออกกำลังกาย นั่นก็คือ ชุดสำหรับออกกำลังกาย ซึ่งชุดในการออกกำลังก็มีหลากหลายประเภทให้เราเลือกใช้งานตามจุดประสงค์และประเภทของการออกกำลังกายของเรา และในบทความนี้เราจะพาไปดูไอเทมออกกำลังกายที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย หรือใครที่อยากจะนำเข้ามาใช้เองมาฝากกันนะคะ ไอเทมออกกำลังแบบไหนที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีน รองเท้าออกกำลังกาย ไอเทมแรกที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือ รองเท้าออกกำลังกาย เพราะว่ารองเท้าออกกำลังกายจะถูกออกแบบมาให้เข้ากับการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เนื่องจากเวลาที่เราออกกำลังกายนั้นจะต้องมีการใช้แรงกายและเท้าที่จะต้องรับน้ำหนักของร่างกายในเวลาที่เคลื่อนไหว จึงจำเป็นต้องใส่รองเท้าที่ออกแบบมาให้รับกับสรีระของเท้าให้ใส่ได้สบาย และรับแรงกระแทกของการออกกำลังกายได้ดี เพื่อที่จะไม่ทำให้เท้าของเราเจ็บปวดหรือได้รับบาดเจ็บในเวลาออกกำลังกาย พร้อมทั้งทำให้สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้อย่างสะดวก กางเกงขาสั้น กางเกงขาสั้นเป็นไอเทมที่สามารถใส่ออกกำลังกายได้อย่างสะดวก แทบจะทุกกิจกรรมของกีฬาเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นเล่นบอล วิ่งจ๊อกกิ้ง เป็นต้น อีกทั้งยังมีข้อดีตรงที่ยังสามารถระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่อึดอัด เนื้อผ้าไม่ซับน้ำทำให้ไม่ร้อนง่ายอีกด้วย เสื้อกล้าม เสื้อกล้ามก็เป็นอีกไอเทมที่สามารถใส่ออกกำลังกายได้ ซึ่งจะเหมาะกับกีฬาประเภทที่ต้องเคลื่อนไหวมาก ๆ...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์จัดโปรโมชั่นยังไงให้ขายดี

นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์จัดโปรโมชั่นยังไงให้ขายดี

นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์จัดโปรโมชั่นยังไงให้ขายดี นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายออนไลน์จัดโปรโมชั่นยังไงให้ขายดี การขายสินค้าออนไลน์นั้น เป็นช่องทางในการขายสินค้าที่ทั้งง่ายและยังได้กำไรดีอีกด้วย จึงไม่แปลกเลยที่ใคร ๆ ก็มักจะหันไปทำธุรกิจการขายออนไลน์กันซะส่วนใหญ่ ซึ่งสินค้าที่นำมาขายในออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ตอนนี้ก็คือ การนำเข้าสินค้าจากจีน แต่ในขณะเดียวกันบางร้านค้าก็นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายเหมือน ๆ กัน แต่จะทำยังไงให้ร้านค้าของเราขายดีกว่าร้านอื่น เพราะเหตุนี้ผู้ประกอบการทั้งหลายจึงต้องพยายามปรับตัวหันมาใช้กลยุทธ์ทางการค้าและการวางแผนทำการตลาดใหม่ ๆ เพื่อที่จะได้เพิ่มยอดขายและจำนวนลูกค้าให้มากขึ้น และไม่ให้ร้านอื่น ๆ ตามทัน แต่จะทำยังไงให้ยอดขายของร้านเราเพิ่มมากขึ้นในขณะที่คู่แข่งทางธุรกิจเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ แบบนี้ และสิ่งที่เราจะมาแนะนำก็คือ การจัดโปรโมชั่น ซึ่งการที่จัดโปรโมชั่นนั้นเป็นวิธีที่จะดึงดูดร้านค้าของเราให้มีความน่าสนใจและลูกค้าต้องการที่จะซื้อสินค้าของร้านเรามากขึ้น วันนี้เราจึงจะมาแนะนำถึงเทคนิคในการจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้าให้สนใจสินค้าและเพิ่มยอดขายให้กับร้านของเรา ไม่ว่าจะนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย หรือจากที่ไหน ๆ มาขาย ก็สามารถช่วยทำให้มียอดขายที่มากขึ้นได้ เทคนิคในการจัดโปรโมชั่นสินค้าให้ขายดี การลดราคา วิธีการจัดโปรโมชั่นโดยการลดราคา เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่ได้ผลเป็นอย่างมาก เพราะคนส่วนใหญ่นั้นก็ต้องการที่อยากจะได้ของราคถูก ๆ อยู่แล้ว เมื่อมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาก็จะทำให้ลูกค้ามีความสนใจและรู้สึกดีที่ได้ซื้อสินค้าราคาที่ถูกกว่าปกติ โดยจะลดราคาเท่าไหร่ก็แล้วแต่ละร้านค้าว่าจะมีการวางแผนการตลาดยังไงเพื่อที่ไม่ให้ร้านนั้นขาดทุนจนเกินไป การลดราคาสินค้าในปริมาณที่มากอาจจะช่วยให้ลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้ามากขึ้น แต่เราก็ต้องคำนึงถึงกำไรของร้านด้วยว่ายอมรับกับความเสี่ยงที่จะได้กำไรน้อยลงจากการลดราคาสินค้าได้มากแค่ไหน และต้องไม่ให้ร้านขาดทุนอีกด้วย ซื้อ...

Read More
11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย (ตอนที่ 2)

11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย (ตอนที่ 2)

11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย (ตอนที่ 2) 11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย (ตอนที่ 2) ผู้ประกอบการหลาย ๆ ท่านอาจจะอยากนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย แต่เลือกไม่ถูกว่าจะนำเข้าสินค้าจากจีนอะไรเข้ามาขายดี หรือสินค้าที่นำเข้าจากจีนมาขายนั้นจะสามารถตีตลาดได้หรือไม่ วันนี้เราได้รวบรวม 11 สินค้านำเข้าจากจีนสุดปังมาฝากค่ะ ซึ่งในตอนที่ 2 นี้จะมีสินค้าอะไรบ้างมาดูกันเลย กระเป๋าเดินทาง เมื่อมีกระเป๋าถือกระเป๋าสะพายแล้ว จะขาดกระเป๋าเดินทางก็คงไม่ได้นะคะ ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าหลาย ๆ คน คงจะคิดว่ากระเป๋าเดินทางนั้น ไม่น่าจะเป็นสินค้านำเข้าจากจีนมาขายได้ เนื่องจากมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าลองศึกษาในเว็บไซต์ของจีนดี ๆ แล้ว จะพบว่าร้านค้าที่เป็นโรงงานผลิตโดยตรง อุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์ เพราะประเทศจีนเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ มากมาย จึงไม่แปลกที่อุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์จะเป็นสินค้านำเข้าจากจีนมาขายในบ้านเรา ด้วยที่มีโรงงานผลิตค่อนข้างเยอะ สินค้ามีความหลากหลายกว่าและมีราคาถูกกว่าครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเม้าส์ คีย์บอร์ด สายชาร์จโทรศัพท์ แผ่นรองเม้าส์ ทั้งยังเป็นสินค้าที่ซื้อขายก็ง่าย...

Read More
11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย

11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย

11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย 11 สินค้านำเข้าจากจีนขายแล้วปังในไทย โดยส่วนใหญ่แล้วสินค้าที่เรานำเข้าจากจีนเพื่อนำมาขายในตลาดบ้านเรานั้น จะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และนาฬิกาเป็นต้น ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าหลาย ๆ คนก็ได้ไปเลือกซื้อมาสต๊อกไว้ขาย หรือจะนำเข้าสินค้าอื่น ๆ จากจีนเพื่อเป็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ซึ่งวันนี้ ultimatelogistics ได้มีสินค้านำเข้าจากจีนฮอตฮิตขายแล้วปังมาก ๆ ในบ้านเรามาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ รองเท้า หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเสื้อผ้าจะต้องเป็นสินค้านำเข้าจากจีนที่ต้องมาเป็นอันดับ 1 แน่ ๆ แต่จริง ๆ แล้วสินค้านำเข้าจากจีนสุดฮิตมาก ๆ สำหรับประเทศไทยก็คือ รองเท้าเตะ หรือรองเท้าเตะรัดส้น ด้วยบ้านเราอากาศร้อนและมีฝนตกอยู่บ่อย ๆ นะคะ จึงไม้แปลกที่ทำให้รองเท้าเตะกลายเป็นสินค้าขายดีไปในที่สุด และรองลงมาจะเป็นรองเท้าผ้าใบแฟชั่น ซึ่งในการเลือกซื้อสินค้านำเข้าจากจีนนั้นควรตรวจสอบคุณภาพของสินค้าให้ดีนะคะ เนื่องจากรองเท้าจากจีนจะมักมีขนาดที่เล็กกว่าไทย...

Read More
เลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ได้บริการที่เป็นมืออาชีพ

เลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ได้บริการที่เป็นมืออาชีพ

เลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ได้บริการที่เป็นมืออาชีพ เลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ได้บริการที่เป็นมืออาชีพ ในการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น เรียกได้เลยว่ามีขั้นตอนหรือกระบวนการที่หลากหลายขั้นตอนเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น กระบวนการนำเข้าสินค้าจากจีน กระบวนการเสียภาษีต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งกระบวนการเหล่านี้นั้นมักจะเป็นหน้าที่ของบริษัทที่เป็นตัวแทนในการรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่จะเป็นผู้นำเนินการในกระบวนการต่าง ๆ เหล่านี้ให้เป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งกระบวนการขนส่งสินค้าจากจีน หรือการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น บางทีก็อาจจะเกิดปัญหาขึ้นระหว่างขนส่งได้ อย่างเช่น ปัญหาการขนส่งสินค้าที่ล่าช้า หรือสินค้ามีความเสียหาย สูญหาย หรือได้สินค้าไม่ครบตามจำนวนที่สั่งไป โดยปัญหาเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นได้หากเลือกใช้บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไม่มีประสิทธิภาพ และไม่เป็นมืออาชีพ ที่ทำให้สินค้าเกิดความเสียหายหรือลูกค้าได้รับความเสียหายจากการขนส่งสินค้าจากจีนได้ ดังนั้นการที่เราจะเลือกใช้บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น จึงควรเลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีความเป็นมืออาชีพ และดำเนินการจัดการสินค้าให้แก่เราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ใช้บริการบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่ปล่อยปละละเลยหรือทำให้สินค้าของเราเสียหายนอกจากเราจะเสียเงินแล้วยังเสียทั้งเวลาอีกด้วย แล้วอย่างนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราควรจะใช้บริการบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนบริษัทไหนและควรจะเลือกใช้บริษัทนำเข้าสินค้าเจ้าไหนดี ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำถึงการดูผู้ให้บริการด้านนำเข้าสินค้าจากจีนว่าควรมีลักษณะยังไง เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีน บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนควรมีลักษณะอย่างไร มีโกดังรองรับสินค้าที่จีน บริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีความเป็นมืออาชีพนั้น จะต้องมีโกดังคอยรับสินค้าที่ประเทศจีน เพราะจะต้องเก็บสินค้าที่ส่งมาจากแหล่งต่าง ๆ ทั่วประเทศจีน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วก็จะมีโกดังรับสินค้าที่เมืองกวางโจ ประเทศจีน เพราะว่าอยู่ในบริเวณตอนใต้ของจีน และยังมีระยะทางที่ใกล้กับประเทศไทยที่สุด เพื่อที่จะได้ส่งสินค้ามาไทยได้อย่างรวดเร็ว มีพนักงานรับสินค้าประจำโกดังที่จีน...

Read More
ไอเทมเด็ดต้อนรับหน้าฝน ที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

ไอเทมเด็ดต้อนรับหน้าฝน ที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

ไอเทมเด็ดต้อนรับหน้าฝน ที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ไอเทมเด็ดต้อนรับหน้าฝน ที่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย หน้าฝนแบบนี้เราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมกับทุกสถานการณ์เพื่อรับมือกับฝนที่ตกแบบบ้าคลั่ง เมื่อเราเลิกงานปุ๊บฝนก็ตกปั๊ป หรือบางทีก็ไม่มีทีท่าว่าจะตกอยู่ดี ๆ ฝนก็ตกลงมาซะงั้น ซึ่งปกติทุกคนก็จะมีไอเทมมาตรฐานทั่ว ๆ ไปกันอยู่แล้ว แต่ถ้าเรามีไอเทมพิเศษ คูล ๆ เป็นสินค้านำเข้าจากจีน มารองรับความสะดวกสบายหรือเพิ่มความเก๋ให้กับชีวิตก็คงจะดี หรือจะนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายก็ได้ ร่ม อันดับแรกเลยอุปกรณ์กันฝนที่นิยมกันอย่างมากนั่นก็คือ ร่ม ซึ่งในปัจจุบันร่มนั้นมีหลากหลายการออกแบบมีทั้งแบบร่มคันยาว หรือร่มคันสั้นที่สามารถจัดเก็บใส่กระเป๋าได้ง่าย ๆ ใครถนัดพกแบบไหน ก็อย่าลืมติดตัวกันก่อนออกจากบ้านล่ะ เสื้อกันฝน อีกหนึ่งไอเทมสุดฮิต ที่ในช่วงหน้าฝนขาดไม่ได้พอ ๆ กับการพกร่มเลย เพราะการมีเสื้อกันฝน เพียงแค่คุณสวมใส่ก็สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ ไม่หวั่นแม้ฝนจะตกแรงแค่ไหน ฉันก็เดินกลับบ้านได้อยู่ดีจ้า และถ้าเลือกให้ดีๆ เสื้อกันฝนก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์เป็นแฟชั่นสุดชิคในช่วงหน้าฝนได้ด้วยนะ กระเป๋าพลาสติกกันน้ำ รวมของทุกอย่างไว้ในนี้ที่เดียวจบ กับกระเป๋ากันน้ำที่ไม่ต้องกังวลว่าของข้างในจะเปียกหรือไม่เปียก คนไม่เท่าไหร่ แต่ของนี่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นมือถือ กระเป๋าสตางค์...

Read More
อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด (ตอนที่ 2)

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด (ตอนที่ 2)

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด (ตอนที่ 2) อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด (ตอนที่ 2) อย่างที่ทราบกันดีนะคะ ว่าตลอดสินค้าในจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก และในบ้านเราเองก็มีการนำเข้าสินค้าต่าง ๆ จากจีนมาเยอะมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า กิฟต์ช้อป เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ เป็นต้น และในครั้งที่แล้วเราก็แนะนำให้รู้จักกับ 3 ตลาดเสื้อผ้าที่คนไทยนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไม่ควงพลาดไปแล้ว วันนี้เราก็มาดูอีก 3 ตลาดที่เหลือกันดีกว่าค่ะว่าจะมีตลาดอะไรอีกบ้าง Shisanhang (ย่านสือซันหัง) สือซันหัง เป็นย่านตลาดค้าส่งเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีหลากหลายตึกในย่านนี้ โดยตึกแรกที่จะแนะนำคือ New China Mansion หรือที่พ่อค้าแม่ค้าคนไทยจะรู้จักกันในนาม “ตึกสิบสามห้าง” ซึ่งเป็นการเรียกเพี้ยนจากคำว่า “ตึกสือซันหัง” นั่นเอง โดยตึกนี้จะเต็มไปด้วยร้ายขายเสื้อผ้าราคาส่ง รวมไปถึงคนที่มาเดินซื้อของกันด้วย...

Read More
อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 6 ตลาดสินค้าที่ไม่ควรพลาด ตลาดสินค้าจีนเป็นตลาดที่ใหญ่มาก ๆ และมีสินค้าให้เลือกอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า กิฟต์ช้อป เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน จิวเวอรี เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น ซึ่งการจะนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยก็ต้องรู้จักตลาดหรือแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีสินค้าที่หลากหลาย ซึ่งวันนี้เรามาทำความรู้จัก 6 ตลาดค้าส่งสินค้าที่คุณไม่ควรพลาดค่ะ Baima Costume Market (ตึงไป๋หม่าและตึงใกล้เคียง) ตึกไป๋หม่า เรียกได้ว่าเป็นเรียกได้ว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ใคร ๆ ก็รู้จัก ทั้งยังเป็นตลาดสินค้ายอดฮิตที่พ่อค้าแม่ค้าชาวไทยชอบไปชอบไปหาซื้อเสื้อผ้ามาขายที่แพลตทินั่มและประตูน้ำกันอีกด้วย โดยตึกไป๋หม่ามีทั้งหมด 8 ชั้น และในแต่ละชั้นก็ร้านขายเสื้อผ้า ซึ่งจะมีคอลเลคชั่นใหม่ ๆ เข้ามาอยู่เรื่อย ๆ ส่วนคุณภาพของสินค้าก็เป็นเกรดระดับกลางไปจนถึงดีมาก แต่อยู่ในราคาที่ไม่แพงเกินไป โดยจะมีทั้งเสื้อผ้าผู้หญิง เสื้อผ้าผู้ชาย ชุดลำลอง...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีน มาขายยังไงให้ได้กำไร

นำเข้าสินค้าจากจีน มาขายยังไงให้ได้กำไร

นำเข้าสินค้าจากจีน มาขายยังไงให้ได้กำไร นำเข้าสินค้าจากจีน มาขายยังไงให้ได้กำไร ในการทำธุรกิจการขายสินค้า แน่นอนว่ายังไงผู้ประกอบการก็ต้องการกำไรกันทั้งนั้น เพื่อที่จะนำกำไรในส่วนนั้นมาต่อยอดการทำธุรกิจให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งบางคนก็อาจจะยังไม่รู้ควรจะขายสินค้าอะไรดี บางคนก็อาจจะเห็นช่องทางการขายสินค้าแล้ว และก็เริ่มที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายเพื่อแสวงหากำไร แต่ก็ยังไม่แน่ใจว่าต้องการที่จะขายอะไรกันแน่ถึงจะถูกใจลูกค้าและเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าเพื่อให้เกิดกำไร จึงมีความลังเลว่าควรที่จะลงทุนกับธุรกิจอะไรดี ด้วยความที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการขายที่มากพอ หรืออาจจะกลัวความล้มเหลวในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายว่าอาจจะไม่ประสบความสำเร็จหรืออาจมีคู่แข่งที่ขายสินค้าประเภทเดียวกัน วันนี้เราเลยอยากจะมาแนะนำวิธีการหาช่องทางการขายของจากการนำเข้าสินค้าจากจีนว่าเราควรจะขายอะไรและมีวิธีการขายยังที่จะได้กำไรมาฝากกันนะคะ จะรู้ตัวเองได้ยังไงว่าควรจะขายสินค้าอะไรดี การจะเริ่มต้นลงทุนอะไรสักอย่างเราควรที่จะต้องเริ่มต้นจากสิ่งที่ตัวเองชอบเป็นอันดับแรก ว่าเรามีความชอบหรือความสนใจกับสิ่งใดเป็นพิเศษ เพราะสิ่งที่เราชอบจะช่วยให้เราสามารถเลือกที่จะขายอะไรได้มากยิ่งขึ้น เพราะหากว่าเราได้ทำหรือได้คลุกคลีกับสิ่งที่เราชอบก็จะช่วยให้เราสามารถทำสิ่งนั้นได้ดี ในขั้นตอนต่อไปก็คือการมองหาตลาดในการค้าขายและมองถึงคู่แข่งของธุรกิจว่ามีจำนวนมากเท่าไหร่และมีตลาดพอที่จะรองรับกับสินค้าของเราไหม เพื่อให้เราได้ประเมินความคุ้มค่าของการลงทุนเพื่อให้ได้รับผลกำไรได้และยังต้องมีการวางกลยุทธ์และแผนการตลาดที่ดีเพื่อที่จะให้สินค้าของเราเป็นที่นิยมและได้รับความสนใจจากผู้ซื้ออีกด้วย ซึ่งการวางแผนทางการตลาดที่ดีก็จะช่วยให้เราสามารถหาช่องทางการขายที่แปลกใหม่และไม่ซ้ำใครได้อีกด้วยเพื่อให้ธุรกิจของเรานั้นโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งและได้รับส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากขึ้น เมื่อรู้ดังนี้แล้วเราก็จะเริ่มที่จะเห็นภาพแล้วว่าเราควรจะขายสินค้าอะไรดีที่ตรงกับความต้องการของผู้ซื้อและช่วยสร้างกำไรให้แก่เราได้ เทคนิคการขายเพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น มีกลุ่มเป้าหมายที่จะขาย การจะขายสินค้านั้นจำเป็นที่จะต้องมีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจนว่าสินค้าที่เราจะขายนั้นตรงกับความต้องการของคนกลุ่มไหนที่สุด เพื่อที่จะได้วางแผนการขายและเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ขายสินค้าที่เป็นที่นิยมและเป็นกระแสในกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเรารู้กลุ่มเป้าหมายในการขายสินค้าแล้ว ก็ต้องรู้ด้วยว่าสินค้าอะไรที่เป็นกระแสและเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เพื่อที่จะได้นำเข้าสินค้าจากจีนมาขายให้ตรงใจผู้ซื้อสินค้ามากที่สุด ส่วนใหญ่สินค้าที่อยู่ในกระแสและมีความต้องการในการซื้อมากก็จะเป็น สินค้าพวกเสื้อผ้าแฟชั่น เป็นต้น ขายสินค้าที่มีคุณภาพดีและราคาที่เหมาะสม แน่นอนว่าใคร ๆ ก็ต้องการที่จะได้สินค้าที่มีคุณภาพดีและราคาถูกกันทั้งนั้น ผู้ประกอบการจึงควรที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนที่มีคุณภาพดีและเหมาะสมกับราคาและตามกำลังทรัพย์ของกลุ่มลูกค้า อีกทั้งไม่ควรตั้งราคาที่สูงเกินไป เพราะอาจจะทำให้ได้กำไรมากแต่ผู้ที่ซื้อสินค้าอาจจะลดลงไปด้วย จัดทำโปรโมชั่นและแคมเปญเพื่อให้ถูกใจลูกค้า...

Read More
อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 10 อันดับท่าเรือชั้นนำของจีน

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 10 อันดับท่าเรือชั้นนำของจีน

อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 10 อันดับท่าเรือชั้นนำของจีน อยากนำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ 10 อันดับท่าเรือชั้นนำของจีน เมื่อต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนหรือส่งสินค้าออกไปขายที่จีนนั้น นอกจากจะต้องรู้จักตลาด สินค้า ความต้องการ วิธีการนำเข้าและส่งออกสินค้าแล้ว สิ่งหนึ่งที่จะมองข้ามไม่ได้เลยก็คือท่าเรือที่ใช้ในการขนส่งนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทย แล้วในท่าเรือสำคัญ ๆ ในเมืองจีนจะมีท่าเรืออะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ ท่าเรือเซี่ยงไฮ้ (Port of Shanghai) จากการที่ท่าเรือเซี่ยงไฮ้เป็นท่าเรือที่ใหญ่ที่สุดในจีน และสามารถการกระจายสินค้าจีนไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกได้มากที่สุดในจีน ด้วยปริมาณการขนถ่ายตู้คอนเทนเนอร์ที่สูงถึง 40 TEUs นำหน้าประเทศสิงคโปร์ที่มีกำลังการขนถ่ายอยู่ที่ 33.7 ล้าน TEUs นอกจากนี้จีนยังมีนโยบายยกระดับนครเซี่ยงไฮ้ให้กลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งทางเรือในระดับโลกภายในปี 2020 อีกด้วย ท่าเรือเซินเจิ้น (Port of Shenzhen) เซินเจิ้น ไม่เพียงเป็นแหล่งรวมความทันสมัย เทคโนโลยีและวิทยาการขั้นสูงต่าง ๆแล้ว ยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคม การขนส่งโลจิสติคส์ทั้งทางทะเลและอากาศทางตอนใต้ของจีน...

Read More
5 ประเภทสินค้าต้องห้าม ที่ควรรู้ก่อนนำเข้าสินค้าจากจีน

5 ประเภทสินค้าต้องห้าม ที่ควรรู้ก่อนนำเข้าสินค้าจากจีน

5 ประเภทสินค้าต้องห้าม ที่ควรรู้ก่อนนำเข้าสินค้าจากจีน 5 ประเภทสินค้าต้องห้าม ที่ควรรู้ก่อนนำเข้าสินค้าจากจีน ในปัจจุบันมีเจ้าของธุรกิจหลายคนที่เริ่มหันมาเปิดธุรกิจเป็นร้านค้าออนไลน์ และเริ่มสั่งของหรือนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายกันมากขึ้น ส่วนหนึ่งก็จะมาจากต้นทุนที่ราคาถูก อีกทั้งยังมีสินค้าให้เลือกที่หลากหลาย ทำให้การสั่งสินค้าหรือนำเข้าสินค้ามากจีนมาเพื่อจำหน่ายกลายเป็นความนิยมมากขึ้น ซึ่งการนำเข้าสินค้าในตอนนี้ก็มีความสะดวกและง่ายกว่าการเดินทางไปซื้อสินค้าเอง และยังสามารถเช็คราคาของสินค้าก่อนที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ประเทศจีนจะมีสินค้าให้เลือกหลากหลายก็จริง แต่ก็จะมีสินค้าบางประเภทที่เป็นสินค้าต้องห้ามที่ไม่ควรนำเข้าสินค้าจีน ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะยังไม่รู้ว่าสินค้าประเภทใดที่ห้ามนำเข้าจากจีน วันนี้เราจะมาแนะนำว่าจะมีสินค้าประเภทไหนบ้างที่ไม่ควรนำเข้าสินค้าจากจีน ประเภทสินค้าที่ไม่ควรนำเข้าสินค้าจากจีน สินค้าประเภทลิขสิทธ์ สินค้าที่ห้ามนำเข้าจากจีนประเภทแรก ที่ไม่แนะนำให้นำเข้าสินค้าจากจีนก็จะเป็นสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์เนมยอดนิยมทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแท้หรือสินค้าก๊อปปี้ แต่เมื่อถือเป็นสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ก็ไม่ควรนำเข้าสินค้าจากจีนมาให้ยุ่งยาก เพราะอาจจะต้องเจอศุลกากรที่อาจจะทำการยึดสินค้าหรือถูกปรับค่าลิขสิทธิ์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสินค้าแบรนด์ Nike แบรนด์ Adidas หรือแบรนด์อื่น ๆ เพราะว่าสินค้าเหล่านี้เป็นสินค้าต้องห้าม และยังมีโทษทางอาญาอีกด้วย ลองเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนที่เป็นสินค้าที่ถูกลิขสิทธิ์ดู เพราะยังมีสินค้าสวย ๆ อีกมากมายหลายประเภทให้เลือกนำเข้ามาจำหน่าย สินค้าประเภทที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ สินค้าที่ห้ามนำเข้าจากจีนประเภทที่สอง ก็คือสินค้าที่เกี่ยวกับเรื่องเพศ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ต่าง...

Read More
5 ข้อควรรู้ เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ปลอดภัยและคุ้มค่า

5 ข้อควรรู้ เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ปลอดภัยและคุ้มค่า

5 ข้อควรรู้ เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ปลอดภัยและคุ้มค่า 5 ข้อควรรู้ เลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนยังไงให้ปลอดภัยและคุ้มค่า ในการทำธุรกิจโดยการสั่งซื้อสินค้านำเข้าจากจีนเข้ามาขายในประเทศไทยนั้น จำเป็นที่จะต้องพึ่งบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อเป็นตัวกลางในการขนส่งสินค้าจากจีนมายังที่ประเทศไทย แต่ในปัจจุบันนี้บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนก็มีมากมายหลากหลายบริษัท แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ไหนไว้ใจได้และจะเป็นบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่สามารถนำเข้าสินค้าจากจีนมาได้อย่างปลอดภัยและเราก็ได้สินค้าตามความต้องการ วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนว่าควรมีคุณสมบัติยังไงเพื่อประกอบการตัดสินใจของคุณในการเลือกบริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่ดีควรเป็นยังไง มีบริการขนส่งสินค้าที่ครบวงจร บริการขนส่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งสำหรับธุรกิจการนำเข้าสินค้าจากจีน และจะยิ่งดีไปกว่านั้นก็คือ ควรมีช่องทางการรับนำเข้าสินค้าจากจีนที่หลากหลายช่องทาง เพื่อความสะดวกรวดเร็ว และการขนส่งสินค้าที่เหมาะกับสินค้าแต่ละประเภทได้จะยิ่งดีขึ้นไปอีก อย่างเช่น การให้บริการขนส่งสินค้าทางบกที่ให้ความรวดเร็วด้วยการขนส่งสินค้าโดยที่สินค้ายังไม่เต็มตู้ เพื่อที่จะส่งสินค้าให้ไวตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ค่าขนส่งที่คิดราคาตามจริง ค่าบริการในการขนส่งสินค้าก็เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่สั่งสินค้านำเข้าจากจีนมาเพื่อขายต่อ หากมีค่าขนส่งสินค้าที่สูงมากจนเกินไปก็จะทำให้ประสบปัญหากับเงินลงทุนได้ ผู้ซื้อสินค้าเพื่อไปขายต่อก็อาจจะไม่ได้กำไรเท่าที่ควร ดังนั้นจึงควรเลือกบริษัทที่คิดค่าขนส่งสินค้าตามจริง ราคาไม่สูงมากจนเกินไป มีบริการให้เปรียบเทียบค่าขนส่งสินค้าอย่างเป็นธรรม มีบริการตามสินค้า 24 ชั่วโมง ในการติดตามสินค้านั้น จะช่วยให้ลูกค้าที่สั่งสินค้ามั่นใจได้ว่าจะได้สินค้านั้นจริง ๆ และได้สินค้าจามกำหนดเวลาที่ไม่นานจนเกินไป เพราะในบริการนำเข้าสินค้าจากจีนก็ถือว่ามีระยะเวลาที่ไกลพอสมควร ถ้าหากลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะสินค้าได้ก็จะเป็นการดีกับการกะระยะเวลาของสินค้าที่จะถึงประเทศไทย มีบริการขนส่งในประเทศไทยหลายช่องทาง หลังจากที่รับสินค้านำเข้าจากจีนที่ส่งมาถึงประเทศไทยแล้ว ก็จะต้องมีบริการส่งสินค้าต่อจากโกดังสินค้าไปสู่ลูกค้า จึงต้องมีบริการจัดส่งสินค้าที่หลากหลายช่องทางและส่งได้ไวถึงมือผู้รับทั่วประเทศ เพื่อเป็นตัวเลือกให้แก่ลูกค้าได้เลือกใช้บริการและจักส่งสินค้าที่ตรงใจมากที่สุด บริษัทรับนำเข้าสินค้าจากจีน ที่ตอบปัญหาได้ชัดเจนและใส่ใจลูกค้า...

Read More
5 แอปพลิเคชั่นยอดฮิต ส่งออก-นำเข้าสินค้าจากจีนต้องตามให้ทัน

5 แอปพลิเคชั่นยอดฮิต ส่งออก-นำเข้าสินค้าจากจีนต้องตามให้ทัน

5 แอปพลิเคชั่นยอดฮิต ส่งออก-นำเข้าสินค้าจากจีนต้องตามให้ทัน 5 แอปพลิเคชั่นยอดฮิต ส่งออก-นำเข้าสินค้าจากจีนต้องตามให้ทัน ประเทศจีนเรียกได้ว่าเป็นประเทศมหาอำนาจที่มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อมหาศาล ทั้งยังเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อย่างเทคโนโลยี AI จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมแอปพลิเคชันบางแอปที่มีใช้กันทั่วโลกนั้น กลับไม่สามารถใช้งานได้ในประเทศจีน นี่เองจึงทำให้ชาวจีนมีโลกออนไลน์ที่แตกต่างจากคนอื่น ๆ ทั่วโลก แล้วแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้คุณสามารถส่งออกและนำเข้าสินค้าจากจีนมีอะไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ WeChat ถ้าบ้านเราใช้แอปพลิเคชัน Line ในการสื่อสารเป็นหลัก สำหรับชาวจีนก็นิยมใช้แอปพลิเคชัน WeChat เป็นช่องทางการสื่อสารหลักเช่นกัน ไม่ว่าจะขายของหรือติดต่อธุรกิจก็ตาม ทั้งแอป WeChat นี้ยังมีบริการ WeChat pay ที่ใช้สำหรับการรับ-จ่ายเงิน ซึ่งสร้างความสะดวกสบายในการซื้อขายสินค้ากับชาวจีนเป็นอย่างมากค่ะ Alipay เมื่อพูดถึงการซื้อของบนเว็บไซต์ต่างประเทศอย่าง E-bay หรือ Amazon แล้ว ก็คงไม่มีนักช้อปคนไหนที่ไม่รู้จัก PayPal แต่ถ้าแอปพลิเคชันที่ใช้จ่ายเงินของขาวจีนนั้นก็ต้องแอปนี้เลย Alipay ซึ่งเป็นแอปที่ถูกก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทในเครือ...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีน 3 ประเภทการขนส่งที่มือใหม่ควรรู้

นำเข้าสินค้าจากจีน 3 ประเภทการขนส่งที่มือใหม่ควรรู้

นำเข้าสินค้าจากจีน 3 ประเภทการขนส่งที่มือใหม่ควรรู้ นำเข้าสินค้าจากจีน 3 ประเภทการขนส่งที่มือใหม่ควรรู้ การขนส่งสินค้านั้นมีความสำคัญมาตั้งแต่อดีต ซึ่งในปัจจุบันนั้นระบบการขนส่งสินค้าถูกพัฒนาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการกับผู้ที่ต้องการใช้บริการต่าง ๆ เช่น การส่งออกสินค้า หรือการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ และในการขนส่งสินค้าแต่ละประเภทก็จะมีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป การนำเข้าสินค้าจากจีนนั้นก็กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ หากใครที่กำลังต้องการที่จะนำเข้าสินค้าจากจีน วันนี้เราจะมาแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับการนำเข้าสินค้าจากจีนว่ามีรูปแบบการขนส่งสินค้าแบบไหนบ้าง การขนส่งสินค้าทางรถ การขนส่งทางถนน ไม่ว่าจะเป็นทางรถยนต์หรือรถบรรทุก เป็นการขนส่งที่นิยมใช้กันมากที่สุดในการขนส่งภายในประเทศ เป็นวิธีการขนส่งที่สะดวกที่สุดเพราะ สามารถส่งถึงจุดหมายได้โดยไม่ต้องมีการขนถ่ายสินค้าจากการเปลี่ยนพาหนะ มีความยืดหยุ่นในด้านเวลาได้ดี สามารถขนส่งสินค้าได้หลายประเภทตั้งแต่ปริมาณน้อย ไปจนถึงปริมาณมาก ข้อดีของการขนส่งสินค้าทางรถ ขนส่งสินค้าได้ตลอดเวลาตามความต้องการของลูกค้า มีความสะดวกและรวดเร็ว เหมาะกับการขนส่งระยะสั้นและระยะกลาง เป็นตัวเชื่อมในการขนส่งแบบอื่นที่ไม่สามารถไปถึงจุดหมาย ได้โดยตรง ข้อเสียของการขนส่งสินค้าทางรถ มีความปลอดภัยต่ำ เกิดอุบัติเหตุค่อนข้างบ่อย ขนส่งสินค้าได้ปริมาณและขนาดที่จำกัด กำหนดเวลาที่แน่นอนไม่ได้ ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและอากาศ ขนส่งสินค้าได้ปริมาณและขนาดจำกัด การขนส่งสินค้าทางเรือ การนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น สินค้าส่วนมากนั้นจะใช้การขนส่งทางเรือเป็นส่วนใหญ่  เพราะเป็นการขนส่งที่มีความสำคัญและใช้มากที่สุด การขนส่งทางเรือนั้นมีค่าขนส่งที่ต่ำและสามารถบรรทุกสินค้าได้เป็นจำนวนมาก จะใช้ระยะเวลาประมาณ...

Read More
5 เคล็ดลับความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีน

5 เคล็ดลับความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีน

5 เคล็ดลับความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีน 5 เคล็ดลับความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีน ด้วยประเทศจีนเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรมากเป็นอันดับ 1 ของโลก จึงทำให้จีนเป็นประเทศที่มีการผลิตสินค้าที่หลากหลาย มีราคาไม่แพงและมักมีสินค้าแปลก ๆ ออกมาวางจำหน่ายอยู่เสมอ ซึ่งในบ้านเรานั้นก็ได้มีการนำเข้าสินค้าจากจีนเข้ามาขายเป็นจำนวนมาก วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับความสำเร็จในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาฝากค่ะ Shipping ต้องดี ในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยนั้น ต้องมีระบบ Shipping ดีมาก ๆ เพราะหากมีระบบขนส่งที่ไม่ดีแถมยังเป็นมือใหม่ที่เพิ่งนำเข้าสินค้าจากจีน อาจเกิดปัญหาต่าง ๆ ขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็นด้านการสื่อสาร ขั้นตอนในการสั่งสินค้า การขนส่งสินค้า เป็นต้น ซึ่งมีบริษัทขนส่งสินค้าที่ดีก็จะช่วยให้การนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยบริษัทขนส่งสินค้าจะจัดการเรื่องการเสียภาษีต่าง ๆ ตลอดจนนำสินค้ามาส่งให้ถึงบ้านได้อย่างง่ายดาย ศึกษาตลาดให้ดีเลือกช่องทางนำเข้าสินค้าที่เป็นไปได้ ถึงแม้ว่าการนำเข้าสินค้าจากจีนจะไม่ยากเหมือนในอดีต แต่การศึกษาตลาดให้ดี รู้จักทิศทางของตลาดสินค้า ก็จะทำให้เราสามารถเลือกนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายได้มายาก และตรงตามความต้องการของผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งหากไม่ศึกษาตลาดให้ดี หรือไม่รู้ความต้องการของผู้บริโภค ก็อาจจะทำให้สินค้าที่นำเข้ามาจากจีนขายไม่ได้ และเกิดภาวะขาดทุนได้นั่นเอง...

Read More
ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีน

ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีน

ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีน ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีน ในปัจจุบันนี้ธุรกิจการนำเข้าสินค้านั้นมีการเติบโตมากขึ้น เนื่องมาจากความนิยมในการนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อนำมาขายต่อในประเทศไทย เพราะว่ามีช่องทางที่สะดวกและหลากหลาย อีกทั้งเทคโนโลยีที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วก็ทำให้ธุรกิจการนำเข้าสินค้านั้นได้รับความนิยมมากกว่าแต่ก่อนมาก ดังนั้น ธุรกิจการนำเข้าสินค้าจึงเติบโตขึ้น เพื่อให้เท่าทันกับความต้องการของผู้ประกอบการที่จะนำเข้าสินค้ามาขายและลูกค้าที่ต้องการจะซื้อสินค้านำเข้าจากจีน เพราะการนำเข้าสินค้าจากจีนมีราคาที่ถูกและมีคุณภาพ เหมาะที่จะนำมาขายต่อเพื่อสร้างกำไรให้แก่กลุ่มผู้ประกอบการทั้งหลาย ส่วนใหญ่แล้วทุกคนก็จะรู้ว่ามีธุรกิจการนำเข้าสินค้าจากจีน และมีบริษัทขนส่งสินค้าจากประเทศจีนมาสู่งประเทศไทย แต่ก็มีน้อยคนที่รู้ว่าขั้นตอนการส่งสินค้าจากจีนมาไทยนั้น มีขั้นตอนอะไรบ้างกว่าที่จะมาถึงประเทศไทย ซึ่งก็อาจจะมีระยะเวลาการขนส่งที่ช้าบ้าง เร็วบ้าง แล้วแต่ปัจจัยต่าง ๆ รอบข้างด้วย บางทีก็อาจจะไม่ทันใจลูกค้าหรือผู้ประกอบการที่ต้องการสินค้าในเวลาที่รวดเร็ว ดังนั้น วันนี้เราจะมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับขั้นตอนการนำเข้าสินนค้าจากจีนว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจถึงกระบวนการนำเข้าสินค้าจากจีนได้ดีขึ้น ขั้นตอนในการนำเข้าสินค้าจากจีน 1.ติดต่อสอบถามราคานำเข้าสินค้าและสมัครเพื่อเปิดรหัสลูกค้า 2.โกดังจีนรับสินค้าของลูกค้าและตรวจเช็คสินค้า 3.ขนส่งสินค้าจากจีนมาไทย – ขนส่งทางรถ 3-5 วัน -ขนส่งทางเรือ 12-15 วัน 4.สินค้าเมื่อสินค้าถึงโกดังที่ไทย แจ้งลูกค้าและชำระค่าขนส่ง 5.จัดส่งสินค้าให้ลูกค้า ซึ่งขั้นตอนในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาไทยก็มีความยุ่งยากอยู่ไม่น้อยและก็ใช้เวลาในการนำเข้าสินค้าพอสมควร ซึ่งบางครั้งอาจจะมีอุปสรรคที่ทำให้ติดขัดและเสียเวลาในการขนส่งสินค้าจากหลาย ๆ ปัจจัย อาทิ ปัญหาสภาพอากาศหรือความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่าการขนส่งสินค้า...

Read More
สินค้าที่คนไทยนิยมนำเข้าสินค้าจากจีน

สินค้าที่คนไทยนิยมนำเข้าสินค้าจากจีน

สินค้าที่คนไทยนิยมนำเข้าสินค้าจากจีน สินค้าที่คนไทยนิยมนำเข้าสินค้าจากจีน ในปัจจุบันเรามักจะนิยมนำเข้าสินค้าจากจีน กันมากขึ้น เพราะมีราคาที่ถูก มีความหลากหลาย รวมถึงคุณภาพที่พัฒนาขึ้นมากกว่าแต่ก่อน หลาย ๆ คนจึงนำเข้าสินค้าจากจีน มาขายหรือสต๊อกและจำหน่ายต่อให้กับผู้ค้ารายย่อย หลายคนอาจจะนำเข้าสินค้าจากจีน มาเพื่อเป็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ และหลายคนมีความคิดที่จะนำเข้าสินค้าจากจีนเพื่อหลาย ๆ จุดประสงค์ หากแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะนำเข้าสินค้าจากจีนเป็นสินค้าแบบไหนดี วันนี้เราขอเสนอ 10 สินค้าที่นิยมนำเข้าสินค้าจากจีน จะมีสินค้าแบบไหนบ้างนั้นลองไปดูกันเลย เสื้อผ้าแฟชั่น นำเข้าสินค้าจากจีน เป็นสินค้าจีนที่ขายดีที่มีหลายแบบหลายสไตล์ให้เลือก แถมยังเหมาะกับคนไทยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืด, เสื้อแฟชั่น, ชุดว่ายน้ำ, ชุดกีฬา, เสื้อคลุม, ชุดเดรส, ชุดชั้นใน, ชุดนอน หรือแจ็คเก็ตต่าง ๆ รวมไปถึงเสื้อกันหนาวสวย ๆ ซึ่งมีเยอะมาก หรือแม้แต่จะเป็นกางเกงยีนส์ ก็มีให้เลือกทุกแบบ ทุกทรง สินค้าเบ็ดเตล็ด/ของใช้ในบ้าน นำเข้าสินค้าจากจีน ของใช้เบ็ดเตล็ดจะเป็นสินค้าจุกจิก เล็ก ๆ น้อย ๆ...

Read More
5 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีน

5 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีน

5 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีน 5 เหตุผล ทำไมต้องนำเข้าสินค้าจากจีน ปัจจุบันนี้ในธุรกิจการค้าขายหลาย ๆ ท่านคงจะทราบอยู่แล้วว่าจีนเป็นผู้ผลิตสินค้าที่หลากหลาย และเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกเราก็ว่าได้ แล้วสินค้าที่เราใช้อยู่ทุกวันนี้ส่วนใหญ่มักจะผลิตจากจีน และจะมีพ่อค้าแม่ค้าในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ที่นำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย ซึ่งการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขายก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถทำเป็นธุรกิจของตัวเอง ทำให้หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมการนำเข้าสินค้าจากจีนถึงได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน และทำไมเราต้องนำเข้าสินค้าจากจีน เหตุผลทำไมเราต้องนำเข้าสินค้าจากจีน สินค้าตอบสนองความต้องการมากกว่า เนื่องจากประชากรจีนนั้นมีจำนวนมาก จึงทำให้ผู้ผลิตนั้นต้องผลิตสินค้าที่ตอบสนองความต้องการของคนจำนวนมากให้ได้ และนั่นกลายเป็นข้อดีที่ทำให้คุณสามารถเลือกซื้อสินค้านำเข้าจากจีน ได้ง่ายๆโดยมั่นใจได้ว่าถ้ามันขายได้ที่จีน มันก็คนขายได้ที่ไทยของเราด้วยเช่นกัน มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย การนำเข้าสินค้าจากจีน มีให้เราเลือกอย่างหลากหลายและมีความครอบคลุมการใช้งานทุกประเภท อาทิเช่น สินค้าในกลุ่มเครื่องมือสื่อสาร สินค้ากลุ่มเสื้อผ้า เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งมีจำหน่ายผ่านร้านค้าส่งในประเทศจีนโดยตรง หรือการสั่งซื้อแบบออนไลน์ สินค้าราคาต้นทุนถูก ข้อดีของสินค้านำเข้าจากจีน อีกประการหนึ่งและถือเป็นเหตุผลประการสำคัญของการนำเข้าคือ ต้นทุนทางราคาที่ถูกมาก ซึ่งทำให้เอื้อต่อการนำมาขายปลีกได้ อาทิเช่น ไม้เซลฟี่ที่จำหน่ายตามแหล่งท่องเที่ยวในไทยที่ไม้ละ 250 บาท แต่ต้นทุนสินค้านำเข้าจากจีน...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีนที่เมืองกวางโจว

นำเข้าสินค้าจากจีนที่เมืองกวางโจว

นำเข้าสินค้าจากจีนที่เมืองกวางโจว นำเข้าสินค้าจากจีนที่เมืองกวางโจว อย่างที่ทราบกันว่า เมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง เป็นแหล่งผลิตสินค้าสำคัญของเมืองจีนที่ส่งออกไปทั่วโลก รวมทั้งของไทยด้วย ดังนั้น การทำธุรกิจนำเข้าสินค้าจากจีน หรือใครที่อยากจะนำเข้าสินค้าจากจีน ก็ต้องรู้เรื่องเกี่ยวกับเมืองนี้พอสมควร เมืองกวางโจว ตั้งอยู่ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน มณฑลนี้อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน และถัดไปก็จะเป็นเกาะฮ่องกง ซึ่งเป็นเมืองท่าค้าขายส่งออกอันดับหนึ่งของจีน ก่อนหน้าที่จีนจะเปิดการค้ากับทั่วโลก เราจะค้าขายกับคนจีนผ่านฮ่องกงเท่านั้น และแน่นอน โรงงานต่าง ๆ ที่ต้องการส่งสินค้าผ่านฮ่องกงจึงมาเปิดโรงงานกันที่มณฑลกวางตุ้ง นี่จึงเป็นที่มาของโรงงานขนาดใหญ่ในเมืองนี้ ซึ่งมณฑลนี้เป็นที่คุ้นเคยของคนไทยเป็นอย่างดี เพราะคนไทยเชื้อสายจีนส่วนใหญ่ ที่เป็นคนแต้จิ๋ว และกวางตุ้ง ก็มาจากมณฑลนี้ทั้งสิ้น เราจะสังเกตว่าเชื้อสายจีนเหล่านี้มีภาษาพูดจีนเป็นของตัวเอง พูดง่าย ๆ ก็คือมีภาษาถิ่น และคนในมณฑลนี้ก็จะพูดแต่ภาษาถิ่น เช่น กวางตุ้งเป็นหลัก แต่จะมีช่วงหลัก ๆ ที่เริ่มพูดจีนกันมากขึ้น และหลาย ๆ รายที่เป็นโรงงานที่เน้นการส่งออกสินค้า ก็จะพูดภาษาอังกฤษได้ พอสื่อสารได้...

Read More
วิธีนำเข้าสินค้าจากจีน

วิธีนำเข้าสินค้าจากจีน

วิธีนำเข้าสินค้าจากจีน วิธีนำเข้าสินค้าจากจีน ใคร ๆ ก็อยากจะนำเข้าสินค้าจากจีน ถึงแม้จีนจะมีการส่งออกมหาศาลก็ยังคงมีร้านค้าส่งจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้เรื่องการส่งออกสินค้าไปต่างประเทศ ร้านค้าส่งจำนวนมากที่ไม่ค่อยรู้ว่าการส่งออกต้องทำอย่างไรบ้างมักจะพึ่งพาบริการแบบ one stop service ของชิปปิ้งในประเทศจีนเอง ชิปปิ้งเหล่านี้มักจะเอาใจผู้ส่งออกด้วยการลดราคาเยอะ ๆ เป็นประจำ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณมีปัญหาเมื่อสินค้าถึงประเทศไทยเพราะพวกเขาไม่ค่อยรู้หรอกว่าฝั่งประเทศไทยเราเองต้องเจออะไรบ้าง ชิปปิ้งเหล่านั้นแค่จัดการให้สินค้าถูกส่งออกไปให้ได้เท่านั้น ทีนี้การนำเข้าของคุณก็จะกลายเป็นเรื่องยากขึ้นมาทันที เอกสารที่ทำเพื่อให้ส่งออกได้เฉย ๆ และค่าใช้จ่ายที่ไม่พึงประสงค์จำนวนมากจะทำให้การนำเข้าสินค้าจากจีนของคุณหายนะได้เลย การจัดการที่ดีที่สุดเมื่อต้องนำเข้าสินค้าจากจีน ในกรณีที่คุณตกลงใจใช้ CFR(CNF) หรือ CIF คุณต้องให้ผู้ส่งออกทำเรื่องเหล่านี้ให้เรียบร้อยเสียก่อน เพื่อให้วางใจได้ว่าคุณจะไม่ต้องมานั่งแก้ปัญหาที่ปลายทางเพิ่มทีหลัง แจ้งค่าขนส่งจากจีนมาไทยและค่า local charge ในไทย มีหลายครั้งที่ผู้นำเข้าเห็นว่าค่าขนส่งถูกดีก็เลยตกลงให้ใช้เทอม CFR(CNF) ในการซื้อขายไปเลย แต่เมื่อสินค้ามาถึงไทยผู้นำเข้าถึงกับต้องหงายเงิบเมื่อเจอค่า Local Charge ที่ต้องจ่ายเพื่อแลกเอา D/O ไปปล่อยสินค้ามีราคามหาโหดที่มากกว่าปกติ 3-5 เท่า ถ้าค่าใช้จ่ายตรงนี้ไม่ได้ตามราคาปกติก็ควรจะยกเลิกการใช้ CFR(CNF) ไปเลยจะดีกว่า...

Read More
อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากจีน

อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากจีน

อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากจีน อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากจีน การนำเข้าสินค้าจากจีน นั้นจะขึ้นชื่อในเรื่องของสินค้าราคาถูก เพราะประเทศจีนนั้นมีประชากรที่อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากที่สุดของโลก จึงทำให้สินค้าจากประเทศจีนนั้นมีความหลากหลายและมีราคาที่ถูก ซึ่งปัจจุบันคนไทยหลากหลายคนนั้นก็ได้นำเข้าสินค้าจากจีน เพื่อมาประกอบธุรกิจการค้าขายเป็นของตัวเองเป็นอย่างมาก และในปัจจุบันการรับนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนนั้น ก็มีมากมายหลายบริษัท ทั้งที่เป็นบริษัทนำเข้าสินค้าจากจีนและบุคคลทั่วไป มีให้เลือกมากมายตามความต้องการ ซึ่ง อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากจีน เรามีพนักงานคอยรับสินค้าเพื่อคัดแยก และจัดส่งสินค้าไม่ว่าจะเป็นการจัดส่งสินค้าทางรถ ทางอากาศ และทางเรือ โดยจะส่งสินค้าทุกวัน เราพร้อมเป็นที่ดูแล ในส่วนของการนำเข้าสินค้าจากจีน แบบครบวงจร ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากจีน เริ่มรับของจากหาสินค้าโรงงานผู้ขาย เป็นส่วนที่เริ่มส่งของจากโรงงานผู้ผลิตที่ไปรับของจากโรงงานโดยตรง หรือร้านค้าที่อยู่ต้นทาง ซึ่งถ้าสั่งผ่านเว็บไซต์ ผู้ที่ดูแลเว็บไซต์นั้นก็จะเป็นผู้ไปรับสินค้ามาให้เราแล้วทำการจัดส่งโดยการขนส่งสินค้าภายในประเทศต้นทาง ศุลกากรออกนอกประเทศ เมื่อได้รับสินค้ามาเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะนำสินค้าออกนอกประเทศจะต้องมีการตรวจสอบสินค้า โดยทำการสำแดงสินค้าว่าเป็นสิ่งของผิดกฎหมายหรือสิ่งของต้องห้ามอะไรหรือไม่นะครับ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็สามารถส่งเข้าท่าเรือ หรือท่าอากาศยานได้เลย ท่าเรือ/ท่าอากาศยาน ในขั้นตอนนี้จะเป็นการขนส่งไปยังประเทศปลายทาง ซึ่งอาจใช้เวลา 7-12 วัน...

Read More
อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากอิตาลี

อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากอิตาลี

อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากอิตาลี อัลติเมท โลจิสติคส์ รับนำเข้าสินค้าจากอิตาลี การทำธุรกิจนำเข้าสินค้า เป็นการลงทุนที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ซึ่งบางคนอาจจะนำเข้าสินค้าจากอิตาลีมาเป็นอาชีพเสริม หรือจะประกอบเป็นอาชีพหลัก เป็นโมเดลธุรกิจที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำธุรกิจ ซื้อมา-ขายไป แถมสินค้านำเข้าจากยุโรปจะเป็นสินค้าที่เอกลักษณ์แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทั้งคุณภาพและรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ธุรกิจขายสินค้านำเข้ายุโรปพอมีลู่ทางและโอกาสอยู่มากพอสมควร ถ้าหากเราเลือกสินค้าที่จะนำเข้าได้แล้ว สิ่งต่อมาคือการหาบริษัทนำเข้าสินค้าจากอิตาลีให้กับเรา สินค้าส่งออกอิตาลีที่สำคัญ สินค้าที่ส่งออกจากอิตาลี เช่น เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ รถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบ ยางพารา ปลาหมึกสดแช่เย็น/แช่แข็ง เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ เสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องใช้ไฟฟ้าและส่วนประกอบอื่น ๆ อัญมณีและเครื่องประดับ ผ้าผืน เครื่องโทรสาร โทรพิมพ์ โทรศัพท์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ เป็นต้น สินค้านำเข้าอิตาลีที่สำคัญ สินค้าที่นำเข้าจากอิตาลี เช่น เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ เคมีภัณฑ์เครื่องจักรไฟฟ้าและส่วนประกอบ ผ้าผืน ผลิตภัณฑ์เวชกรรมและเภสัชกรรม สัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผลิตภัณฑ์โลหะ ผลิตภัณฑ์พลาสติก...

Read More
อยากนำเข้าสินค้าจากยุโรปต้องทำยังไง

อยากนำเข้าสินค้าจากยุโรปต้องทำยังไง

อยากนำเข้าสินค้าจากยุโรปต้องทำยังไง อยากนำเข้าสินค้าจากยุโรปต้องทำยังไง เดี๋ยวนี้ธุรกิจนำเข้าสินค้ากลายเป็นธุรกิจยอดนิยม สร้างกำไรได้เป็นอย่างมาก ซึ่งเสน่ห์เฉพาะตัวของสินค้านำเข้าต่างประเทศคือคุณภาพและรูปแบบของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมือนกับประเทศไทยเรา ความแตกต่างนี้จึงเป็นจุดสนใจเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้ แต่หลายคนมักจะกลัวกับการต้องนำเข้าสินค้าจากยุโรป เพราะไม่รู้ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากยุโรป แต่จริง ๆ แล้วขั้นตอนการนำเข้าสินค้าไม่ได้ยากอย่างที่ทุกคนคิด ซึ่งทุกคนก็สามารถนำเข้าสินค้าจากยุโรปกันได้อย่างง่าย ๆ เลย ธุรกิจนำเข้าสินค้าเป็นอย่างไร ส่วนมากสินค้าที่นำเข้ามาจะเป็นสินค้าที่มีต้นทุนถูก ซึ่งการขนส่งสินค้าก็จะขนส่งผ่านทางเรือ และทางเครื่องบิน มักจะส่งตรงมาจากโรงงานเลยเพราะต้นทุนของสินค้าจะถูกลงกว่าตลาดทั่วไป เอกสารสำคัญที่ต้องใช้ ใบขนส่งสินค้า ใบตราส่งสินค้า บัญชีราคาสินค้า บัญชีรายละเอียดบรรจุหีบห่อ ใบอนุญาตหรือหนังสืออนุญาตสำหรับสินค้าควบคุมการนำเข้า ใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (กรณีขอลดอัตราอากร) เอกสารอื่น ๆ เช่น แค็ดตาล็อก เอกสารแสดงส่วนผสม เป็นต้น ขั้นตอนการนำเข้าสินค้าจากยุโรปเขาทำกันอย่างไร หลังจากที่เราเตรียมเอกสารข้างต้นกันครบหมดแล้ว ต้องนำข้อมูลทั้งหมดมากรอกลงในระบบ Service counter เพื่อแปลงข้อมูลของสินค้าเข้าสู่ระบบของกรมศุลกากร เมื่อขั้นตอนขั้นสู่กรมศุลกากรแล้ว ก็จะต้องตรวจความเรียบร้อยกันอีกครั้งหนึ่ง เพื่อดูว่า ชื่อและที่อยู่ของผู้นำเข้า เลขประจำตัวผู้เสียภาษี...

Read More
การส่งออกและนำเข้าสินค้าอิตาลี

การส่งออกและนำเข้าสินค้าอิตาลี

การส่งออกและนำเข้าสินค้าอิตาลี การส่งออกและนำเข้าสินค้าอิตาลี โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ในอิตาลีไม่เหมาะแก่การเกษตรกรรม และมีทรัพยากรธรรมชาติไม่มาก แม้จะมีก๊าซธรรมชาติอยู่บ้าง จึงเป็นประเทศที่ต้องนำเข้าอาหาร (net food importer) และพลังงาน ในปัจจุบันอิตาลีเปลี่ยนจากระบบเศรษฐกิจที่พึ่งพาเกษตรกรรมเป็นสำคัญ มาเป็นแบบมีอุตสาหกรรมเป็นพื้นฐาน และมีขนาดใหญ่เป็นลำดับต้นๆ ของโลก โดยรายได้เฉลี่ยต่อหัวของประชากรสูงไล่เลี่ยกับอังกฤษและฝรั่งเศส อิตาลีมีจุดแข็งในอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) อุตสาหกรรมที่สำคัญมี รถยนต์ เครื่องจักรกล การก่อสร้าง เคมีภัณฑ์ เภสัชภัณฑ์ เครื่องไฟฟ้า เครื่องเรือน อุตสาหกรรมทอผ้า เสื้อผ้าและแฟชั่น และการท่องเที่ยว ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำการส่งออกสินค้าและการนำเข้าสินค้าอิตาลีว่ามีสินค้าอะไรบ้าง สินค้าส่งออกอิตาลีที่สำคัญ สินค้าที่ส่งออกจากอิตาลี เช่น เครื่องปรับอากาศและส่วนประกอบ รถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบ ยางพารา ปลาหมึกสดแช่เย็น/แช่แข็ง เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ เสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องใช้ไฟฟ้าและส่วนประกอบอื่น ๆ อัญมณีและเครื่องประดับ ผ้าผืน เครื่องโทรสาร...

Read More
นำเข้าสินค้า จะต้องเสียภาษีนำเข้าแบบไหนบ้าง

นำเข้าสินค้า จะต้องเสียภาษีนำเข้าแบบไหนบ้าง

นำเข้าสินค้า จะต้องเสียภาษีนำเข้าแบบไหนบ้าง นำเข้าสินค้า จะต้องเสียภาษีนำเข้าแบบไหนบ้าง การนำเข้าสินค้าข้ามพรมแดนส่วนใหญ่เมื่อสินค้าถึงประเทศปลายทางจะต้องได้รับการชำระภาษี และอากรขาเข้าที่เหมาะสมการคำนวณจำนวนเงินที่ถูกต้องของภาษีและหน้าที่ที่ต้องจ่ายเป็นกระบวนการที่ซับซ้อนและต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ภาษีนำเข้าสินค้าที่เราต้องเสียมีอะไรบ้าง ภาษี Tax เป็นการเก็บเพื่อพัฒนาประเทศ การนำเข้าสินค้าเข้าประเทศแน่นอนว่าจะต้องเสียภาษี ภาษีจะเรียกเก็บในอัตราเดียวกันทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสินค้าชนิดใดก็ตาม แต่ก็จะมีการยกเว้นในบางกรณี เฉพาะบางประเทศ หรือบางรัฐ เพราะรัฐบาลมีกฎหมายปลอดภาษีให้กับประชาชน เช่น ถ้าหากสินค้าที่สั่งเข้ามาในสหรัฐอเมริกา แล้วมีใบสั่งซื้อสินค้าที่มีมูลค่าต่ำว่า 800 เหรียญ ก็จะได้รับการยกเว้นการเสียภาษีนั่นเอง แต่ละประเทศมีขั้นต่ำที่ไม่ต้องเสียภาษีเท่าไร อากร Duty เป็นสิ่งที่รัฐบาลจะบังคับจัดเก็บจากราษฎร เพื่อนำไปใช้เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม จะเรียกเก็บตามส่วนของมูลค่าสินค้า และส่วนของปริมาณสินค้า ขึ้นอยู่กับว่าประเทศปลายทางมีกฎหมายในการเก็บภาษีอย่างไร เพราะแต่ละประเทศก็จะมีการเรียกอากรที่แตกต่างกันไป เช่น การส่งของไปประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้าหากส่งของเพื่อการพาณิชย์ ก็อาจจะมีการเก็บค่าธรรมเนียมการค้า (Merchandising Processing Fee) ภาษีขาย (Sales Tax) และภาษีเงินได้ (Internal Revenue...

Read More
นำเข้าสินค้ายุโรป กับอัลติเมท โลจิสติคส์

นำเข้าสินค้ายุโรป กับอัลติเมท โลจิสติคส์

นำเข้าสินค้ายุโรป กับอัลติเมท โลจิสติคส์ นำเข้าสินค้ายุโรป กับอัลติเมท โลจิสติคส์ การทำธุรกิจนำเข้าสินค้า เป็นการลงทุนที่น่าสนใจและกำลังได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนี้ ซึ่งบางคนอาจจะนำเข้าสินค้ายุโรปมาเป็นอาชีพเสริม หรือจะประกอบเป็นอาชีพหลัก เป็นโมเดลธุรกิจที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำธุรกิจ ซื้อมา-ขายไป แถมสินค้านำเข้าจากยุโรปจะเป็นสินค้าที่เอกลักษณ์แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ทั้งคุณภาพและรูปแบบที่ไม่เหมือนกัน จึงทำให้ธุรกิจขายสินค้านำเข้ายุโรปพอมีลู่ทางและโอกาสอยู่มากพอสมควร ถ้าหากเราเลือกสินค้าที่จะนำเข้าได้แล้ว สิ่งต่อมาคือการหาบริษัทนำเข้าสินค้ายุโรปให้กับเรา ซึ่ง บริษัท อัลติเมท โลจิสติคส์ จำกัด เราเริ่มดำเนินธุรกิจให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ อย่างเช่น การนำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าจากเยอรมัน นำเข้าสินค้าจากอิตาลี และยังเน้นการให้บริการรับจัดการขนส่งสินค้าทางทะเล ทางเครื่องบิน และทางรถ อีกทั้งยังให้บริการครอบคลุมอีกหลากหลายด้าน รวมถึงการให้บริการด้านพิธีการทางศุลกากร เรามีทีมงานที่เป็นมืออาชีพ คอยให้บริการเคลียร์สินค้า ทุก ๆ การนำเข้าส่งออกสินค้าของคุณ และยังค่อยให้คำปรึกษา ในการนำเข้าสินค้า เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าการนำเข้าสินค้า จะรวดเร็ว และถึงมือคุณอย่างปลอดภัย ทีมงานของเรามีประสบการณ์อันยาวนานมีความเป็นมืออาชีพและมีความเชียวชาญให้บริการนำเข้าสินค้ายุโรปแบบครบวงวร เพื่อส่งต่อทุกความต้องการของคุณให้ถึงมือคุณอย่างรวดเร็วปลอดภัย...

Read More
3 ขั้นตอนการส่งออกสินค้าระหว่างประเทศที่ผู้ประกอบการควรรู้

3 ขั้นตอนการส่งออกสินค้าระหว่างประเทศที่ผู้ประกอบการควรรู้

3 ขั้นตอนการส่งออกสินค้าระหว่างประเทศที่ผู้ประกอบการควรรู้ 3 ขั้นตอนการส่งออกสินค้าระหว่างประเทศที่ผู้ประกอบการควรรู้ การส่งออกสินค้า เป็นอีกช่องทางที่ช่วยผู้ประกอบการให้มีรายได้เพิ่มขึ้น และช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศ ถึงแม้ว่าขั้นตอนอาจจะซับซ้อน แต่ไม่ยากจนเกินไป ในการส่งออกเราจะเห็นตัวอย่างความสำเร็จในการส่งออกสินค้ามากมาย แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังไม่มีโอกาสส่งออกสินค้าของตัวเองไปยังต่างประเทศ เพราะว่าอาจจะยังไม่รู้ช่องทาง และอาจกังวงไปถึงขั้นตอนซับซ้อนที่จะตาม ซึ่งในยุคนี้การส่งออกสินค้า ไม่ยากอย่างที่คิด ในการส่งออกสินค้าต้องทำอย่างไรบ้าง ขั้นตอนที่ 1 รู้จักสินค้า และมองหากลุ่มเป้าหมาย ก่อนส่งออกสินค้าเราต้องตรวจสอบว่า ชนิดของสินค้านี้เป็นสินค้าควบคุมหรือไม่ มีหน่วยงานใดเป็นผู้รับผิดชอบ และมีกฎหมายหรือระเบียบใดที่ควบคุมสินค้าอยู่ ซึ่งสามารถตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้ได้ที่กระทรวงพาณิชย์ และนำข้อมูลที่ได้ไปทำการจดทะเบียน 3 แบบดังนี้ ผู้ประกอบการ ต้องทำการจดทะเบียนพาณิชย์เป็นนิติบุคคล ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างควาน่าเชื่อถือ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มที่กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง จดทะเบียนตามระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการค้า ตามชนิดของสินค้าที่จำหน่าย เช่น ผลไม้สด หรือแช่แข็ง ต้องไปจดทะเบียนสวนผลไม้เพื่อการส่งออกที่กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, เครื่องสําอางที่ทํามาจากสมุนไพร ต้องมีใบอนุญาตผลิต...

Read More
6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการขนส่งระหว่างประเทศ

6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการขนส่งระหว่างประเทศ

6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการขนส่งระหว่างประเทศ 6 เรื่องที่ต้องให้ความสำคัญในการขนส่งระหว่างประเทศ รายละเอียดการขนส่งสินค้านั้นมีเรื่องจุกจิกมากมาย คุณอาจจะทำการซื้อบริการขนส่งสินค้าง่าย ๆ ด้วยการตรวจสอบราคาค่าขนส่งและยืนยันการสั่งซื้อบริการ แต่ว่าขั้นตอนหลังจากการนั้นก็มีรายละเอียดหลายเรื่อง การที่คุณให้รายละเอียดเหล่านี้ครบถ้วนตั้งแต่แรกคนที่ทำงานให้คุณจะเตรียมงานได้สะดวกมากขึ้น มันจะช่วยให้การขนส่งของคุณราบรื่นและควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดี รายละเอียดทั้ง 6 ข้อที่คุณควรทราบ 1.ชนิดของสินค้า สินค้าของคุณคืออะไร? ต้องบรรจุแบบใด? ภาษีเท่าใด? ใช้สิทธิพิเศษได้หรือไม่? ต้องมีเอกสารสำคัญแนบการขนส่งด้วยหรือไม่? ต้องขออนุญาตรึเปล่า? ที่ต้องรู้ก็เพราะว่า สินค้าบางชนิดที่คุณเห็นว่าเป็นสินค้าธรรมดาบ้าน ๆ ใช้กันทั่วไป แต่มีข้อกำหนดข้อจำกัดในการนำเข้าหรือส่งออกอยู่ด้วย เช่น นำเข้าตาชั่งต้องมีใบอนุญาตชั่ง ตวง วัด เป็นต้น 2. ขนาดของสินค้า พาหนะแต่ละอย่างก็มีข้อจำกัดเรื่องขนาดแตกต่างกันไป ถ้าสินค้าใหญ่มากตู้คอนเทนเนอร์ธรรมดาก็ใส่ไม่ได้ รวมไปถึงเครื่องบินก็เช่นกัน การบรรจุอาจจะต้องเป็น Flat Rack Container จึงจะเหมาะสมมากกว่า ก่อนที่จะส่งอะไรอย่าลืมบอกขนาดกับผู้ขนส่งด้วย 3.น้ำหนักของสินค้ารวมหีบห่อ น้ำหนักรวม...

Read More
7 เอกสารที่สำคัญในการขนส่งสินค้า ปี 2019 บริการนำเข้าสินค้า ขนส่งสินค้า

7 เอกสารที่สำคัญในการขนส่งสินค้า ปี 2019

7 เอกสารที่สำคัญในการขนส่งสินค้า ปี 2019 บริการนำเข้าสินค้า ขนส่งสินค้า บริการนำเข้าสินค้า ขนส่งสินค้า ขนส่งสินค้าต่างประเทศ นำเข้าสินค้ายุโรปปัจจุบันนี้มีการทำธุรกิจขนส่งสินค้ากันมาก ไม่ว่าจะเป็นในประเทศหรือนอกประเทศ ฉะนั้นวันนี้เราจะมาแนะนำเอกสารที่ใช้ในการขนส่งสินค้าต้องมีอะไรบ้าง สำหรับลูกค้าท่านใดที่ต้องการทำธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่งจะได้ศึกษาข้อมูลว่ามีอะไรบ้าง แต่ทุกคนคงเคยได้ยินมาบ้างแล้วในการขนส่งมีทั้งการขนส่งสินค้าทางบก การขนส่งสินค้าทางอากาศ การขนส่งสินค้าทางเรือ เป็นต้น ซึ่งการขนส่งสินค้าไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่ทุกคนคิด เพียงแค่รู้หลักการทำก็สามารถบริหารจัดการธุรกิจนี้ได้ค่ะ ฉะนั้นเราตามมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง ในการขนส่งสินค้า ดังนี้ 1.ใบขนสินค้าขาเข้า 2.ใบตราส่งสินค้า 3.บัญชีราคาสินค้า 4.บัญชีรายละเอียดบรรจุหีบห่อ 5.ใบอนุญาตหรือหนังสืออนุญาตสำหรับสินค้าควบคุมการนำเข้า 6.ใบรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (กรณีขอลดอัตราอากร) 7.เอกสารอื่น ๆ เช่น แค็ดตาล็อก เอกสารแสดงส่วนผสม เป็นต้น และเอกสารที่กล่าวมานั้นจะต้องมีทุกครั้งที่นำการขนส่งสินค้าเข้าออกประเทศ เพื่อเป็นการตรวจสอบสินค้าและถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งในแต่ละธุรกิจก็จะมีการขนส่งสินค้าที่แตกต่างกันออกไป บางก็ขนส่งสินค้าทางเรือซึ่งมีอัตราต้นทุนที่ถูกกว่า แต่ใช้ระยะเวลาที่นานกว่าสินค้าจะส่งถึงลูกค้า และในการขนส่งสินค้าแต่ละประเภทก็จะมีข้อดีและข้อเสียงที่แตกต่างกันออกไปนะคะ สำหรับวันนี้ใครที่ต้องการขนส่งสินค้าแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เข้ามาปรึกษาเรา http://www.ultimatelogistics.co.th/...

Read More
การขนส่งทางอากาศมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง

การขนส่งทางอากาศมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง

การขนส่งทางอากาศมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง การขนส่งทางอากาศมีข้อดี ข้อเสีย อย่างไรบ้าง ปัจจุบันการขนส่ง มีอยู่ 3 ประเภทด้วยกัน คือการขนส่งทางบก การขนส่งทางน้ำ การขนส่งทางอากาศ ตัวเลือกการขนส่งทั้ง 3 ทาง มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของผู้ประกอบการ หรือผู้ที่จะส่งสินค้า ว่ามีความต้องการรวมถึงความเหมาะสมของสินค้าอย่างไร แต่ทุกวันนี้การขนส่งที่ได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ นั่นก็คือ การขนส่งทางอากาศ หรือการขนส่งทางเครื่องบิน ซึ่งการขนส่งทางอากาศมีความสำคัญมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะการขนส่งระหว่างประเทศเพราะสามารถทำการขนส่งสินค้าได้รวดเร็ว สะดวก และปลอดภัย เหมาะกับการขนส่งสินค้าประเภทอาหารสด อย่างเช่น ผัก ผลไม้ ที่ช้ำง่าย จึงต้องใช้ความระมัดระวัง ในส่วนของความเร็วในการขนส่ง ซึ่งการขนส่งทางเครื่องบินนี้ก็สามารถทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ข้อดี สะดวก รวดเร็ว ถือเป็นการขนส่งสินค้าที่รวดเร็วที่สุดกว่าการขนส่งประเภทอื่น ความแน่นอนของเวลาในการขนส่ง เพราะมีตารางบินที่แน่นอนถ้าไม่เกิดเหตุสุดวิสัยร้ายแรงจริง ๆ...

Read More
เลือกวิธีการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ยังไงดี

เลือกวิธีการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ยังไงดี

เลือกวิธีการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ยังไงดี เลือกวิธีการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ยังไงดี การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศในปัจจุบันมีความสะดวกรวดเร็ว อีกทั้งยังมีทางเลือกในการบริการที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งทางบก ทางอากาศ หรือการขนส่งทางทะเลก็ตาม ในบทความนี้เราจะมาอธิบายถึงวิธีการขนส่งสินค้าในแต่ละรูปแบบ การขนส่งสินค้าทางอากาศ (Air Freight) การขนส่งสินค้าทางอากาศ เป็นการขนส่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ในประเทศต่าง ๆ มีการพัฒนาสนามบินพาณิชย์ให้ทันสมัยและเพียงพอกับความต้องการ สามารถบรรจุสินค้าและบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น มีเครื่องมือ ในการขนส่งที่ทันสมัยครบครัน เพื่อให้การขนส่งสินค้าดำเนินไปอย่างสะดวกและรวดเร็วจากผู้ส่งที่ต้นทางไปยังผู้รับปลายทาง การขนส่งสินค้าทางทะเล (Sea Freight) การขนส่งสินค้าทางทะเล เป็นการขนส่งที่มีความสำคัญที่สุดและใช้กันมากที่สุด หากเปรียบเทียบกับการขนส่งแบบอื่น ๆ เพราะต้นทุนในการขนส่งสินค้าต่ำ แถมยังสามารถขนส่งสินค้าได้ครั้งละมาก ๆ ได้ ซึ่งรูปแบบการขนส่งทางเรือในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เป็นการขนส่งด้วยระบบ Container Box สินค้าที่จะขนส่งจะต้องนำมาบรรจุภายในตู้ ต่อมาก็ขนย้ายตู้ไปไว้บนเรือ Container Ship ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับตู้ Container การขนส่งสินค้า ผู้ส่งออกสินค้าจะต้องทำการประเมินสินค้าของตนเองก่อนว่า...

Read More

5 ข้อดีของการขนส่งทางบกปี 2019

5 ข้อดีของการขนส่งทางบกปี 2019 ขนส่งสินค้าทางบก ขำเข้าสินค้า นำเข้าสินค้ายุโรป บริการขนส่งสินค้า เมื่อพูดถึงการขนส่งสินค้านั้นมีหลายทางมาก การนำเข้าสินค้าทางบก การนำเข้านำค้าทางอากาศ หรือการนำเข้าสินค้าทางเรือ เป็นต้น วันนี้แอดมินจะมาพูดถึงข้อดีและข้อเสียของการขนส่งสินค้าทางบกโดยใช้รถบรรทุกหรือรถยนต์ถือว่าเป็นหัวใจของการขนส่งทางบก ทั้งนี้ในปัจจุบันรัฐบาลได้มีการสร้างถนน ขยายถนนเชื่อมโยงระหว่างจังหวัดต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง โดยมีกรุงเทพมหานครเป็นศูนย์กลางการขนส่ง ซึ่งการขนส่งทางรถยนต์หรือทางรถบรรทุกน้สามารถแก้ปัญหาในด้านการจำหน่ายสินค้าของพ่อค้าได้เป็นอันมา เพราะการขนส่งสินค้าสะดวด รวดเร็ว สามารถส่งสินค้าไปถึงผู้ใช้ได้โดยตรงส่วนประกอบของการขนส่งทางรถยนต์หรือรถบรรทุกโดยผู้ประกอบการ อาจเป็นรัฐหรือเอกชนดำเนินงานก็ได้ หรือเป็นการดำเนินงานร่วมกันก็ได้ เช่น รถยนต์รับจ้าง อุปกรณ์ในการขนส่ง ได้แก่ รถยนต์ และรถบรรทุก ถนนหรือเส้นทางเดินรถข้อดีข้อเสียของการขนส่งทางรถยนต์ตามมาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง ข้อดี บริการได้ถึงที่โดยไม่ต้องมีการขนถ่าย2. ขนส่งสินค้าได้ตลอดเวลาตามความต้องการของลูกค้า สะดวก รวดเร็ว เหมาะกับการขนส่งระยะสั้นและระยะกลาง เป็นตัวเชื่อมในการขนส่งแบบอื่นที่ไม่สามารถไปถึงจุดหมาย ได้โดยตรง ข้อเสีย ค่าขนส่งสูงเมื่อเทียบกับการขนส่งทางรถไฟ มีความปลอดภัยต่ำ เกิดอุบัติเหตุบ่อย ขนส่งสินค้าได้ปริมาณและขนาดจำกัด...

Read More
ประเภทของการจัดการโลจิสติกส์นำเข้าสินค้ายุโรปนำเข้าเครื่องจักรเยอรมัน

ประเภทของการจัดการโลจิสติกส์นำเข้าสินค้ายุโรปนำเข้าเครื่องจักรเยอรมัน

ประเภทของการจัดการโลจิสติกส์นำเข้าสินค้ายุโรปนำเข้าเครื่องจักรเยอรมัน การจัดการโลจิสติกส์สามารถแบ่งเป็น 3 ประเภทใหญ่ ๆ ตามลักษณะของบทบาทหน้าที่มหภาคของประเทศได้ดังนี้1. การจัดการโลจิสติกส์ด้านการทหาร (Military Logistics Management) หมายถึงการจัดการการจัดส่งกำลังบำรุงด้านการทหาร เช่น ยุทโธปกรณ์ ปัจจัยสี่ การรักษาพยาบาลและสารสนเทศ เพื่อมุ่งหวังชัยชนะทางทหารเป็นสำคัญ2. การจัดการโลจิสติกส์ด้านวิศวกรรม (Engineering Logistics Management) หมายถึงการจัดการด้านการวิศวกรรมจัดส่งลำเรียง อันได้แก่การสร้าง การบูรณาการและการบำรุงรักษาสาธารณูปการ ทั้งระบบขนส่งสินค้าทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ และทางท่อ ระบบการจัดเก็บและระบบสารสนเทศ เพื่อมุ่งหวังความพร้อมในระบบการจัดเก็บและการจัดส่งลำเรียงทั้งระบบเป็น สำคัญ3. การจัดการโลจิสติกด้านธุรกิจ (Business Logistics Management) หมายถึงการจัดการด้านการจัดเก็บและจัดส่งสินค้า คน สัตว์ สิ่งของ จากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งตามที่มนุษย์ต้องการ เพื่อมุ่งหวังความสำเร็จทางธุรกิจเป็นสำคัญ สนใจติดต่อขนส่งสินค้าได้ตามช่องทางด้านล่างนี้เลยนะคะ ADDRESS : 18/10 Soi Chan 43 Yaek 26-5,...

Read More
นำเข้าสินค้า นำเข้าสินค้ายุโรป นำเข้าสินค้าอิตาลี่ นำเข้าเครื่องจักรเยอรมัน

การขนส่งสินค้าทางอากาศ  (AIR FREIGHT)

การขนส่งสินค้าทางอากาศ (AIR FREIGHT) การขนส่งสินค้าโดยทางอากาศเป็นการขนส่งที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ประเทศต่าง ๆ มีการ พัฒนาสนามบินพาณิชย์ให้ทันสมัยและเพียงพอกับความต้องการ บริษัทสร้างเครื่องบินมีการสร้างเครื่องบิน ซึ่งมีขนาดใหญ่และสมรรถภาพในการบินสูง สามารถบรรจุสินค้าและบรรทุกผู้โดยสารได้มากขึ้น มีเครื่องมือ ในการขนส่งอันทันสมัยครบครัน เพื่อการขนส่งสินค้าดำเนินไปอย่างสะดวกและรวดเร็วจากผู้ส่งที่เมืองต้นทางไปยังเมืองผู้รับปลายทาง บทบาทของการขนส่งทางอากาศกับการค้าระหว่างประเทศ คุณลักษณะที่สำคัญของการขนส่งสินค้าทางอากาศ คือ 1. ความรวดเร็ว การส่งสินค้าทางอากาศนับว่ามีความรวดเร็วที่สุด 2. ความแน่นอน มีตารางการบินที่แน่นอน สม่ำเสมอและตรงต่อเวลา จากคุณลักษณะดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อผู้นำเข้า-ผู้ส่งออกโดยตรง คือ 1. ช่วยให้การติดต่อค้าขายระหว่างประเทศดำเนินไปอย่างรวดเร็ว 2. ผู้นำเข้า-ผู้ส่งออกสามารถลดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เช่นการสร้างโกดังเพื่อเก็บสินค้าที่จะนำเข้า-ส่งออก 3. ช่วยให้สินค้าแบบหรือรุ่นใหม่โดยเฉพาะสินค้าประเภทแฟชั่นส่งไปถึงตลาดทั่วโลกได้พร้อมกัน 4. การบรรจุหีบห่อสำหรับสินค้าที่ส่งทางอากาศมักเป็นแบบง่าย ๆ ช่วยทำให้ประหยัดวัสดุและค่าขนส่ง 5. ถ้าความนิยมในตลาดต่างประเทศเปลี่ยนแปลงไป ผู้นำเข้า-ผู้ส่งออกสามารถปรับตัวให้ทันต่อสถานการณ์ 6. การขนส่งสินค้าทางอากาศสามารถดำเนินการด้านเอกสารได้อย่างรวดเร็ว กรณีใดควรใช้การขนส่งทางอากาศ...

Read More
บริการขนส่งสินค้า นำเข้าเครื่องจักรเยอรมัน นำเข้าสินค้ายุโรป

โลจิสติกส์ คืออะไร

โลจิสติกส์ คืออะไร คำว่าโลจิสติกส์ หรือ ลอจิสติกส์ (logistics) คือระบบการจัดการการส่งสินค้า ข้อมูล และทรัพยากรอย่างอื่นต่างๆ ทุกอย่างที่มีการขนส่ง หรือเคลื่นย้ายจากจุดต้นทางไปยังจุดบริโภคตามความต้องการของลูกค้า โลจิสติกส์เกี่ยวข้องกับการผสมผสานของ ข้อมูล การขนส่ง การบริหารวัสดุคงคลัง การจัดการวัตถุดิบ การบรรจุหีบห่อ โลจิสติกส์เป็นช่องทางหนึ่งของห่วงโซ่อุปทานที่เพิ่มมูลค่าของการใช้ประโยชน์ของเวลาและสถานที่ สรุปง่ายๆก็คือ ทุกอย่างที่มีเกี่ยวกับการขนส่ง จะเกี่ยวข้องกับโลจิสติกส์ทั้งหมด เป้าหมายของโลจิสติกส์ นั้นเพื่อ ให้ลดค่าใช้จ่าย ลดระยะเวลาในการขนส่ง ลดปัญหาต่างๆ ทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น โดยใช้ต้นทุนน้อยที่สุด ครั้งแรก คำว่าโลจิสติกส์นั้นเกิดขึ้นจากวงการทหาร ที่ต้องมีการลำเลียงเสบียง อาวุธยุทธโธปกรณ์ ต่างๆ รวมถึง กำลังพล เพื่อสนับสนุนการรบ หรือ กิจกรรมที่มีการเคลื่อนย้าย จัดเก็บ จากอีกที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง อาจมีการจัดเก็บระยะเวลานานหรือระยะเวลาชั่วคราว เช่น เอกสาร สินค้าสำเร็จรูป...

Read More