Blog

เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E

เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E

เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E เทคนิคการตรวจสอบเอกสาร Form E ถ้าหากคุณสนใจนำเข้าสินค้าจากจีนหรือเป็นคนที่นำเข้าสินค้าจากจีนอยู่แล้ว การลดหย่อนภาษีด้วยเอกสาร Form E เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่นำเข้าสินค้าจากจีนเป็นจำนวนมาก สำหรับผู้ที่ไม่รู้จักเอกสาร Form E เราขออธิบายก่อนว่า เอกสาร Form E คือใบรับรองถิ่นกำเนิดสินค้า (C/O) ชนิดที่มีสิทธิพิเศษในการลดหย่อนภาษี หรือยกเว้นภาษีนำเข้า ซึ่งเกิดจากการทำข้อตกลงระหว่างอาเซียนกับจีน อย่างไรก็ตามการใช้เอกสาร Form E ลดภาษีต้องระวัง เพราะบางครั้งผู้ที่ส่งออกจากทางจีน ทำเอกสารมาไม่ถูกต้อง ทำให้เกิดปัญหาไม่สามารถใช้เอกสาร Form E ได้หรืออาจจะต้องให้ทางผู้ส่งออกดำเนินการออกเอกสาร Form E ให้ใหม่ นอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้วยังเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก เพื่อลดปัญหาดังกล่าว ทางผู้นำเข้าควรให้ผู้ที่ส่งออกทำการร่างตัวอย่างเอกสาร Form E มาให้ทางผู้นำเข้าหรือตัวแทนชิปปิ้งทำการตรวจสอบก่อน การตรวจสอบเอกสาร Form...

Read More
จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก

จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก

จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก จับตามองตลาดออนไลน์เมื่อจีนเริ่มรุกหนัก เมื่อตลาดออนไลน์ทั่วโลกและในประเทศไทยมีการขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี สภาพสังคม เศรษฐกิจ และพฤติกรรมของผู้บริโภค ทำให้ผู้ประกอบการต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการค้าเป็นแบบใหม่ เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้อย่างตรงจุด และตอนนี้จีนกำลังบุกไทยอย่างหนักโดยการซื้อ Lazada ที่เป็นตลาดค้าปลีกออนไลน์อันดับหนึ่งของไทย และยังมีกลุ่มรายย่อยที่บุกเข้ามาทาง Social Media อย่าง Facebook อีกด้วย กลุ่มธุรกิจในไทยที่จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงแน่นอน คือ กลุ่มผู้ค้าปลีกและส่ง ที่รับสินค้าจากจีนเข้ามาจำหน่ายในไทย และกลุ่มผู้ผลิตในไทยที่มีต้นทุนการผลิตสูงกว่าที่จีน แล้วธุรกิจค้าปลีกในไทยจะทำอย่างไรต่อไปเมื่อจีนเริ่มรุกหนักขนาดนี้ Ultimatelogistics มีวิธีการรับมือการบุกตลาดออนไลน์ของจีนให้ผู้ประกอบการได้เตรียมตัวได้ทัน เริ่มสร้างแบรนด์ ผู้ประกอบการจะขายของแบบธรรมดา ๆ ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว ถ้าหากต้องการอยู่รอดในยุคนี้ สิ่งแรกที่ต้องทำก็คือ การทำให้ชื่อของแบรนด์เป็นที่รู้จัก เพราะสินค้าที่ไม่มีแบรนด์จะมีโอกาสทำการตลาดได้ยากกว่าสินค้าที่แบรนด์ ใช้เทคโนโลยีทำงาน จุดอ่อนของธุรกิจค้าปลีกทั้งหลายในไทยที่สำคัญอย่างยิ่ง คือทำงานมากแต่ได้ผลลัพธ์ออกมาน้อย การปิดจุดอ่อนตรงนี้สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาร่วมในการทำงานมากขึ้น เรียนรู้การใช้งานสื่อออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงเลือกใช้นวัตกรรมต่าง ๆ ที่มีทั้งภาครัฐและเอกชนเข้ามาช่วยพัฒนาธุรกิจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น...

Read More
Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์

Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์

Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์ Form E ใช้ให้ถูกลดภาษีได้ชัวร์ ในการนำเข้าสินค้าจากจีนนั้น โดยเฉพาะเจ้าของธุรกิจรายใหม่ ๆ ไม่ควรละเลยการทำเอกสาร ยิ่งเป็นเอกสาร Form E ด้วยแล้ว จะทำให้เกิดความผิดพลาดไม่ได้เลย ด้วยเป็นเอกสารสำคัญที่ใช้ในการลดหย่อนภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน ตามข้อตกลงของประเทศสมาชิกอาเซียน แล้วรายละเอียดที่เจ้าของธุรกิจจะต้องทราบอย่างไรบ้าง มาดูกันเลยค่ะ ขั้นตอนการขอเอกสาร Form E นำพิกัดสินค้าของประเทศปลายทางมาตรวจสอบว่าสามารถใช้สิทธิพิเศษทางด้านภาษีได้หรือไม่ ทำบัตรกรมการค้าต่างประเทศ ทำต้นทุนการผลิตเพื่อเป็นเอกสารในการขอ Form E ขอ Form E ทาง Internet เอกสารในการแนบขอเอกสาร Form E ต้นฉบับใบกำกับสินค้า (Invoice) หรือสำเนาคู่ฉบับ ต้นฉบับใบตราส่งสินค้า (Bill of Lading) หรือใบรับขนส่งสินค้าทางอากาศ (Ari...

Read More
ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E

ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E

ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E ลดภาษีการนำเข้าสินค้าจากจีนด้วยเอกสาร Form E สำหรับใครที่กำลังมองหาช่องทางนำสินค้าเข้ามาจากประเทศจีนอีกเอกสารสำคัญที่ต้องทำความรู้จักนั่นคือ เอกสาร Form E โดยเอกสารนี้ถือเป็นเอกสารสำหรับแสดงถิ่นกำเนิดของสินค้าระหว่างประเทศจีนกับประเทศในอาเซียน ซึ่งเป็นเอกสารที่ช่วยยืนยันวัตถุดิบต่าง ๆ ที่ระบุว่าผลิตจากประเทศจีนหรือประเทศในอาเซียน แม้คนส่วนใหญ่ที่นำเข้าจะรู้จักเอกสารตัวนี้เป็นอย่างดี แต่อย่าลืมว่าบางครั้งการนำเข้าสินค้าอาจเกิดปัญหาได้ ดังนั้นจึงควรทำความเข้าใจในรายละเอียดให้มากขึ้น รายละเอียดที่ควรทำความเข้าใจ ชื่อ Shipper กับ Consignee ที่ระบุไว้ในเอกสาร Form E ต้องแบบเดียวกับ Bill of Lading Shipper คือ ผู้ขาย Consignee คือผู้ซื้อ ต้องมีการระบุเอาไว้ถูกต้องเหมือนกันหมดทุกตัวอักษร ห้ามผิดเพราะจะใช้งานไม่ได้ทันที ต้องระบุ Shipping Mark ในเอกสารทุกครั้ง Shipping Mark ควรจะระบุมาทุกครั้งไม่อย่างนั้นจะต้องชี้แจงเหตุผลให้ได้หรืออาจจะโดนวางประกัน (จ่ายภาษีนำเข้าไปก่อนเต็มจำนวน) แล้วส่งเรื่องไปประเมินกับหน่วยงานทางราชการอีกครั้ง...

Read More
นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E

นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E

นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E นำเข้าสินค้าจากจีนต้องรู้ Form E หากคุณเป็นมือใหม่ที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีน การดำเนินเอกสารต่าง ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอกสารสำคัญอย่าง Form E ด้วยเป็นเอกสารที่จะช่วยคุณในการลดหย่อนภาษีการนำเข้าสินค้าต่าง ๆ จากจีน แต่ทุกท่านก็คงสงสัยกันไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ ว่าเอกสาร Form E คืออะไร แล้วมีข้อดีอะไรบ้าง ultimatelogistics มีคำตอบค่ะ ที่มาของเอกสาร Form E โดยปกติแล้วหากคุณต้องการนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ ก็ต้องเสียภาษีนำเข้าสินค้าซึ่งจะเสียมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับ พิกัดศุลกากรของสินค้าและมูลค่าสินค้าที่ทำการซื้อขายกัน เพราะสินค้าแต่ละประเภทนั้นมีฐานภาษีที่แตกต่างกัน เมื่อสินค้าที่นำเข้าจากจีนมีราคาสูง บวกกับฐานภาษีที่สูงอยู่แล้ว เมื่อมารวมกับภาษีนำเข้า ก็ทำให้สินค้าต่าง ๆ ที่เราต้องการขายนั้นมีราคาที่สูงตามไปด้วย ทั้งนี้ ทางประเทศไทยและจีนได้ทำข้อตกลงสิทธิพิเศษทางการค้าอาเซียน-จีนขึ้นมา คือ ASEAN-China Free Trade Area...

Read More
5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่

5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่

5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่ 5 ปัญหาชิปปิ้งจีนที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่ ชิปปิ้งจีน ถือว่าเป็นส่วนประกอบที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งในการนำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย เนื่องจากชิปปิ้งจีนจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการติดต่อราชการกับกรมศุลกากร ดำเนินเรื่องเอกสารภาษีต่าง ๆ และนำเข้าสินค้าจากจีนกับให้กับเรา แต่ก็อย่าเพิ่งวางใจว่าทุกอย่างจะเป็นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะการนำเข้าสินค้าจากจีน วันนี้เราได้นำปัญหาที่พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ที่กำลังจะนำเข้าสินค้าจากจีนกับบริษัทชิปปิ้งจีน ซึ่งจะมีปัญหาอะไรบ้างลองไปดูกันเพื่อเป็นแนวทางให้กับธุรกิจของเราได้ในอนาคต ปัญหาที่ต้องระวังสำหรับมือใหม่ ปัญหาแรกจากชิปปิ้งจีน สินค้าเสียหาย ปัญหาแรกที่มักเจอกับชิปปิ้งจีนก็คือ สินค้าที่เราไปรับเองนั้นเกิดความเสียหายจากการขนส่ง ไม่ว่าจะเป็นการขาด การถลอก หรือการตกแตกเสียหาย ถ้าหากสินค้าที่เรานำเข้ามาจากจีนนั้นเป็นของที่ไม่แตกหรือเสียหายง่าย ก็จะเป็นพวกเสื้อผ้า ถ้าหากเสื้อผ้าที่นำเข้าจากจีนเกิดความเสียหายก็ยังพอที่จะแก้ปัญหากันได้ แต่ถ้าหากเป็นสิ่งของอย่างเช่น พวกแก้วน้ำ ตกแตกบอกเลยว่า งานงอก แน่นอน ปัญหาที่สองจากชิปปิ้งจีน ได้สินค้าไม่ครบ ปัญหาที่สองจากชิปปิ้งจีนนั่น ก็คือ สินค้าที่ได้มาไม่ครบ ซึ่งจะมีอยู่สองแบบด้วยกัน ก็คือ สินค้าไม่ครบในด้านปริมาณ อย่างเช่น สั่งสินค้าไป 100 ชิ้น แต่ได้มาแค่ 90...

Read More